Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Cách chế biến món sườn xào chua ngọt đơn giản nhất

Sườn xào chua ngọt luông là một trong những món ăn có sức hấp dẫn không thể cưỡng lại được, được nhiều người trong gia đình yêu thích và đặc biệt là trẻ nhỏ. Để làm được món sườn xào chua ngọt thơm ngon và hấp dẫn theo cách đơn giản nhất bạn hãy cùng với Bếp Mới vào bếp nhé.
Chuẩn bị nguyên liệu:
- Sườn non 300gam
- Sườn sụn 200gam
- Hành khô 1 củ, tỏi khô 1 củ tất cả băm nhỏ
- Gia vị: Hạt tiêu, ớt, hạt nêm, bột canh, mì chính
- Cà chua 1 quả
- Bột năng 1 thìa
- Trang trí: Cà chua bi, dưa chuột
Sườn non

Cách làm
Bước 1:
Lựa chọn sườn: Bạn nên lựa chọn sườn có xương nhỏ, nhiều thịt để sau khi chế biến ăn sẽ mềm và không bị khô, trong công thức này chúng tôi hướng dẫn các bạn cho thêm sườn sụn vào để làm cho món ăn thêm hấp dẫn và ngon hơn, tuy nhiên nếu không thích thì bạn cũng có thể bỏ sườn sụn và tăng thêm số lượng sườn non.
Bước 2:
Đem rửa sạch sườn non và sườn sụn, sau đó chặt miếng vừa ăn có độ dài khoảng 3cm sau đó cho sườn chần qua nước sôi để sườn ra hết mùi hôi và nước đục. Rửa lại sườn rồi để cho ráo nước.
Bước 3:
Cà chua rửa sạch, sau đó bổ múi giống cau.
Bước 4:
Khi sườn đã ráo nước ta bắt đầu tiến hành ướp sườn cùng với các gia vị gồm, bột canh, mì chính, hạt nêm, nước mắm, hồ tiêu và tỏi để trong vòng khoảng từ 30 phút – 1h để cho sườn ngấm gia vị.
Bước 5:
Sau khi sườn đã ngấm đều gia vị bạn đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo đun sôi sau đó cho từng miếng sườn vào rán vàng đều, bạn chỉ cần cho ít dầu và không cần đun quá kỹ tránh tình trạng sườn sẽ bị khô và ngấy, sau khi sườn đã ngả màu vàng bạn gắp sườn ra.
Sườn rán

Bước 6:
Pha nước sốt chuẩn bị cho món sườn gồm có: giấm, đường và một chút nước bạn khuấy đều phần nước sốt để cho tan hết đường và hòa lẫn vào cùng với giấm.
Bước 7:
Tận dụng phần dầu ăn còn dư khi rán sườn bạn cho hành khô đã băm nhỏ vào phi thơm lên, sau đó trút cà chua vào và đun cho nhuyễn. Khi cà chua đã nhuyễn bạn cho sườn vào đảo sơ qua rồi cho nước sốt đã pha chế từ trước vào om trên lửa nhỏ đến khi nước ngả màu vàng cánh gián thì hòa bột năng với nửa chén nước rồi đổ vào nồi sườn để nước sốt sánh hơn và trông hấp dẫn hơn.
Bước 8:
Khi nước sốt sánh lại bạn tắt bếp và trút sườn ra đĩa rắc chút hạt tiêu lên trên, lấy cà chua bi và dưa chuột tỉa hoa trang trí tùy theo sở thích.
Sườn xào chua ngọt

Chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã có thể thực hiện được xong món sườn xào chua ngọt hấp dẫn cho gia đình mình thưởng thức phải không nào? Bếp Mới chúc các bạn ngon miệng và hạnh phúc trong bữa ăn cùng với món sườn xào chua ngọt này!

Ủng hộ Bếp Mới để có thể hướng dẫn bạn chế biến được nhiều món ăn hơn, nếu có nhu cầu mua thiết bị nhà bếp hãy liên hệ với Bếp Mới nhé: Bếp điện , Bếp từ , Máy hút mùi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét