Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Cách làm nộm dọc mùng với đậu phụ lạ miệng

Với những loại nguyên liệu hết sức dân dã và rẻ, hôm nay dọc mùng sẽ góp mặt với chúng ta trong một món nộm vô cùng hấp dẫn. Vị ngọt – giòn mới lạ sẽ là những điều tuyệt vời nhất mà bạn sẽ được khám phá. Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau đến với món nộm dọc mùng đậu phụ nhé:
Nộm dọc mùng
Nộm dọc mùng

Món dọc mùng nộm đậu phụ

Nguyên liệu:
- Đậu phụ: 4 bìa
- 5 cây dọc mùng
- 1 quả chanh, 2 quả ớt
- 1/2 bát lạc rang
- Rau thơm: Mùi tàu, bạc hà, húng quế, kinh giới
- Gia vị: Bột canh, hạt tiêu, đường, muối
Cách làm:
Dọc mùng:  Bạn đem tước bỏ vỏ, thái lát chéo rồi sau đó rắc muối vào. Trộn và bóp đều để dọc mùng chừng 25 - 30 phút, đem dọc mùng đi rửa lại với nước sạch. Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi nước rồi cho thêm chút muối vào nồi, cho dọc mùng vào chần qua rồi vớt ra vắt ráo nước.
Nộm dọc mùng
Nộm dọc mùng

Với rau thơm: Bạn nhặt và rửa sạch, đem thái nhỏ chừng 1 cm và cho ra đĩa.
Chanh: Bổ đôi, vắt lấy nước cốt, loại bỏ hạt chanh.
Lạc rang: Chà vỏ và cho vào cối giã dập sơ.
Đậu phụ: Luộc chín, để nguội và cắt miếng nhỏ.
Ớt: Rửa sạch, 1 quả thái lát, 1 quả tỉa hoa.
Tiếp theo, cho dọc mùng ra tô, thêm vào nước cốt chanh + 3 thìa cafe bột canh + 2 thìa cafe hạt tiêu + 3 thìa cafe đường + ớt cắt lát, trộn đều và để dọc mùng chừng 5 phút cho ngấm gia vị.

Tiếp theo là cho rau thơm vào trộn đều

Nộm dọc mùng
Nộm dọc mùng

- Sau khi đã cho rau thơm, bạn tiếp tục đến với đậu phụ nhé, trộn đều và để chừng 15 phút để đậu phụ ngấm gia vị và hòa hương cùng vị thơm của các loại rau.
- Cuối cùng là cho lạc rang vào đảo đều và cho món nộm ra đĩa.
- Từ những nguyên liệu hết sức dân dã, với sự kết hợp mới mẻ này hứa hẹn món nộm dọc mùng đậu phụ chua ngọt sẽ làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất đấy nhé.

Hi vọng với món ngon vô cùng dễ làm này bạn sẽ thêm yêu nhiều hơn công việc bếp núc và bữa ăn gia đình. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét