Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Cách làm món nộm măng tươi đơn giản

Với những nguyên liệu vô cùng đơn giản cùng với cách thực hiện dễ dàng, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là đã có thể chế biến ra ngay món nộm măng tươi cực kỳ hấp dẫn, măng chua giòn cộng với vị ngọt của tôm, thịt. Để bữa cơm gia đình thêm ngon hơn và đổi vị, hôm nay chúng ta hãy cùng vào bếp để làm món này nhé.
Nộm măng
Nộm măng

Cách làm món măng tươi nộm ngon và lạ miệng

Nguyên liệu:
- 300 gam măng tươi, thái sợi
- 200 gam tôm
- 200 gam thịt ba chỉ
- Lạc rang giã dập
- Gia vị: Muối, nước mắm, đường, tỏi, ớt
- Rau răm, rau quế
- Bánh phồng tôm, bánh đa ăn kèm
Thực hiện:
Măng: Đem rửa sạch và ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra xả lại với nước sạch, vớt măng ra để ráo.
Nộm măng
Nộm măng

Cho măng vào nồi, đổ nước ngập quá măng, sau đó đun sôi. Tiếp tục duy trì lửa khoảng 7 - 10 phút và bạn nhớ nên mở nắp vung khi nước đã sôi. Đây chính là cách mà bạn có thể loại bỏ được tính độc và đắng của măng đấy nhé.
Với tôm bạn sẽ đem rửa sạch, bóc bỏ vỏ, để chừa lại phần đuôi cho đẹp, bóc bỏ phần chỉ đen ở sống lưng tôm. Cho tôm ra tô và ướp với 1 cafe muối, ướp tôm khoảng 15 phút cho ngấm gia vị. Sau đó làm chín tôm bằng cách luộc hoặc hấp
Thịt ba chỉ: Rửa sạch, luộc chín, vớt thịt ra để nguội rồi đem thái miếng nhỏ vừa ăn.
Rau: Rau răm, rau quế nhặt và rửa sạch, thái rối
Pha nước trộn nộm: Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ hạt và đem giã nhuyễn. Cho phần tỏi, ớt ra bát và hòa cùng với 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh đường, 1 chút nước cốt chanh và 1 chút giấm và khuấy đều.
Nộm măng-2
Nộm măng

Cho tôm, măng và thịt ba chỉ và âu rồi trộn đều các nguyên liệu này lên, thêm rau răm, rau quế cùng hỗn hợp nước trộn nộm.
Trộn thật đều rồi cho nộm măng tươi ra đĩa, rắc thêm lạc rang giã dập để món ăn thêm hấp dẫn và tăng vị bùi bùi. Bạn nên ăn kèm với bánh đa và bánh phồng tôm nhé.

Vậy là bạn đã vừa tìm hiểu xong toàn bộ cách thức để thực hiện món nộm măng tươi rồi đó. Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm nộm măng tươi ngon mà mình vừa mới giới thiệu ở trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét