Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Cách chế biến cá viên phô mai ngon miệng tại nhà

Cá viên phô mai là một món ăn lạ miệng nhưng lại rất giàu chất dinh dưỡng với thịt cá mềm, thơm ngon cùng với nhân phô mai khi cắn sẽ tan chảy trong miệng. Món ăn này có màu sắc rất hấp dẫn, cách làm lại vô cùng đơn giản, rất phù hợp cho các bữa tiệc gia đình hay bữa cơm ngày thường. Cùng vào bếp và học cách chế biến món ngon này nhé!

Cách chế biến cá viên phô mai ngon miệng tại nhà

Cách chế biến cá viên phô mai ngon miệng tại nhà
Cách chế biến cá viên phô mai ngon miệng tại nhà

Nguyên liệu:
- 200g cá thác lác
- 50g phô mai miếng
- 100g bột mì
- Gia vị: Muối, tiêu
Cách thực hiện:
- Trước tiên, các bạn hãy cắt phô mai ra thành từng viên nhỏ cho vừa ăn. Bạn hãy chú ý khi cắt đừng để cho phô mai bị vỡ vụn ra nhé!
- Cá thác lác sau khi mua về các bạn làm sạch rồi để khô, sau đó xay nhuyễn. Nếu như không thích ăn nhũn quá thì bạn có thể xay dối để cho cá vẫn có miếng.
- Tiếp theo, các bạn hãy ướp cá cùng với muối và tiêu sao cho vừa ăn. Sau đó, các bạn có thể xắt thêm một ít thì là vào trộn đều cùng với hỗn hợp cá để có thể làm tăng hương vị cho cá cũng như là làm giảm bớt mùi tanh.
- Sau đó, các bạn hãy lấy một phần cá lên tay, bóp dẹt ra rồi đặt một miếng phô mai vào giữa.
- Tiếp theo, các bạn hãy viên tròn viên cá lại. Bạn chú ý viên sao cho lớp cá bọc kín miếng phô mai để cho phô mai không bị chảy ra khi rán.
- Các bạn làm tương tự cho đến khi hết phần cá.
- Tiếp theo, các bạn cho bột mì ra đĩa, sau đó cho các viên cá qua 1 lớp bột.
- Bạn cũng tiếp tục lặp lại như vậy cho tất cả các viên cá luôn nhé!
- Tiếp theo, các bạn chuẩn bị sẵn một chảo dầu nóng để chiên. Bạn nên lựa chọn chảo sâu lòng, kích thước nhỏ để có thể tiết kiệm dầu ăn cũng như giúp cá khi chiên sẽ được ngập dầu, cá sẽ ngon và giòn hơn.
- Khi dầu đã sôi thì các bạn cho từng viên cá vào chiên cho đến khi viên cá có vỏ vàng và săn lại, chú ý không nên chiên quá lâu kẻo phô mai bị chảy ra.
- Sau khi đã chiên xong, thì các bạn hãy lấy cá viên ra, để chúng ở trên giấy thấm dầu để cho ráo dầu ri trình bày ra đĩa. Món ăn này sẽ ngon hơn khi được ăn kèm cùng với rau sống.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét