Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Cách chế biến canh rau củ nấu tôm nõn

Vào những ngày thời tiết lạnh thì những món canh ngon, nóng hổi luôn có một sức hấp dẫn lớn đối với các thành viên trong bữa cơm của gia đình. Với món canh xu hào, cà rốt nấu tôm nõn này thì chắc hẳn sẽ có một sức hút không kém, với một chút cay của hạt tiêu cùng với vị ngon, ngọt của nước dùng chắc chắn sẽ giúp cho bạn trở thành một người nội trợ đảm đang trong gia đình mình đấy. Cùng tìm hiểu công thức qua bài viết dưới đây nhé

Cách chế biến canh rau củ nấu tôm nõn

Cách chế biến canh rau củ nấu tôm nõn
Cách chế biến canh rau củ nấu tôm nõn
Nguyên liệu cần thiết:
- 50g tôm nõn
- 2 củ su hào vừa
- 1/2 củ cà rốt
- Hành lá, rau mùi
- 1 củ hành ta.
- Dầu ăn, bột canh, hạt tiêu
Sơ chế nguyên liệu cho món ăn:
- Tôm nõn các bạn đem ngâm với nước cho mềm rồi giã giập.
- Su hào và cà rốt các bạn loại bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái sợi.
- Hành lá, rau mùi rửa sạch thái khúc.
- Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.
Các bước thực hiện:
- Các bạn đặt nồi lên trên bếp rồi cho dầu ăn vào đun nóng, sau đó cho hành vào phi thơm, tiếp tục cho xu hào và cà rốt vào đảo đều và nêm thêm một chút gia vị, hạt tiêu vào xào qua cho ngấm đều gia vị. Sau đó, múc ra xu hào và cà rốt ra bát.
- Cho tôm giã vào trong nồi, chế thêm nước vừa ăn, thêm vào gia vị vào và đun sôi. Khi nước sôi được khoảng 3 phút thì bạn trút hết bát xu hào, cà rốt vào và đun đến khi sôi. Chờ cho sôi khoảng 2 phút là được.
- Bạn nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng ăn, cho thêm hành và mùi vào rồi tắt bếp múc canh ra bát ăn khi còn nóng với cơm.
- Canh xu hào, cà rốt nấu tôm nõn tuy cách nấu rất đơn giản nhưng khá ngon bởi vị ngọt của tôm nõn kết hợp cùng với vị ngọt mềm của xu hào và cà rốt tạo nên cho bạn một món ăn ngon miệng và đẹp mắt.
Vào những ngày thời tiết se lạnh thì những món canh ngon, nóng hổi luôn luôn có một sự hấp dẫn các thành viên trong bữa cơm của gia đình. Bạn hãy thay đổi khẩu vị cho cả nhà với món canh tôm nõn nấu xu hào, cà rốt này nhé, chắc chắn cả nhà sẽ đều rất là thích đấy

Chúc bạn thành công và ngon miệng!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét