Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Cách chế biến món chân gà nướng mật ong

Mật ong được tẩm ướp vào chân gà sẽ giúp cho chân gà mềm, ngọt và dậy mùi thơm hơn khi nướng. Vì vậy, chân gà nướng mật ong là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Các mẹ có thể làm món chân gà nướng mật ong cho ông xã nhà mình nhậu lai rai ngày cuối tuần. Dưới đây là công thức nướng chân gà với mật ong ngon nhất cho bạn tham khảo.

Cách chế biến món chân gà nướng mật ong

Cách chế biến món chân gà nướng mật ong
Cách chế biến món chân gà nướng mật ong
- Chân gà: 400g
- Mật ong: 1 thìa canh
- Ớt: 1-2 quả
- Tỏi: 3-4 tép
- Dầu hào: 1 thìa canh
- Nước mắm: 1 thìa cà phê
- Hạt nêm: 1 thìa cà phê
- Dầu ăn: 1 thìa canh
Sơ chế nguyên liệu:
- Tỏi bóc bỏ vỏ rồi băm nhuyễn
- Ớt băm nhuyễn
- Chân gà đem ngâm 10 - 15 phút với nước muối loãng hoặc giấm cho hết mùi hôi rồi rửa sạch lại, cạo hết bỏ chất bẩn còn sót lại ở kẽ chân.
Các bước thực hiện:
- Đầu tiên, các bạn cho chân gà vào trong nồi đun với vài lát gừng cho sôi rồi vớt ra để ráo nước. Bạn nhớ tắt luôn bếp khi nước vừa sôi nhé. Bước này sẽ giúp cho chân gà khi nướng được thơm và có độ mềm, không bị khô.
- Làm nước sốt: Trộn tất cả các nguyên liệu: nước mắm, hạt nêm, dầu hào, dầu ăn, tỏi, ớt, mật ong với nhau rồi cho vào máy xay xay nhuyễn.
- Cho chân gà vào trong tô lớn rồi đổ nước sốt vừa trộn vào ướp khoảng 1 tiếng cho ngấm gia vị.
- Nướng chân gà: Dùng que nhọn xiên vào chân gà rồi đặt lên trên bếp nướng cho đến khi ngả màu chín vàng ruộm trông đẹp mắt.

Một số lưu ý khi làm chân gà nướng mật ong:

- Lựa chọn chân gà: Nên chọn loại chân có màu trắng hồng tự nhiên, không xuất hiện sắc xanh đỏ vàng đốm, sờ vào không bị nhớt là được.
- Thay vì dùng bếp than, các bạn cũng có thể dùng lò nướng. Bạn hãy xếp chân gà vào khay rồi nướng xém.
- Chân gà nướng mật ong nên chấm cùng với tương ớt hoặc muối chanh và ăn kèm với các loại rau củ tươi để hài hòa hương vị.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét