Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Cách chế biến món chả cá basa hấp trứng

Chả cá basa là một món ăn không còn gì là xa lạ trong bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt. Đcó thể làm được 1 món chả cá ngon thì cũng không phải là mất quá nhiều thời gian và công sức. Hôm hay, để có thể giúp cho các bà nội ghi nhớ thêm một công thức nấu ăn mới cho bữa ăn của gia đình thêm phong phú hấp dẫn mình xin giới thiệu đến tất cả các bạn món chả cá basa hấp trứng thơm ngon để chiêu đãi cả nhà nhé!

Cách chế biến món chả cá basa hấp trứng

Cách chế biến món chả cá basa hấp trứng
Cách chế biến món chả cá basa hấp trứng
Chuẩn bị nguyên liệu:
– 800 g cá basa
– 4 quả trứng gà
– 1 củ gừng
– Hành lá
– Muối và hạt tiêu
Các bước thực hiện:
Bước 1: Cá basa các bạn đem rửa sạch. Sau đó thì cắt nhỏ ra. Đối với trứng gà, các bạn hãy tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra hai bát khác nhau. Rửa sạch gừng, gọt phần bỏ vỏ sau đó thái thành những lát mỏng, hành cắt nhỏ cho cả hai thứ đó vào máy xay nhuyễn vừa.
Bước 2: Với lòng trắng trứng thì bạn đem trộn cùng với cá basa, nên nhớ là hãy cho thêm vào một ít tiêu và muối trộn lại với nhau cho thật đều. Cho hỗn hợp vừa tạo vào trong máy xay và xay đến khi nhuyễn đều. Để kiểm tra độ nhuyễn đủ hay chưa, bạn hãy dùng thìa lấy một ít chả cá ra bỏ vào trong một ít nước sạch, nếu như chả cá tan ra thì xem như độ nhuyễn vẫn chưa đủ, nếu như không bị tan ra thì đã được rồi đấy. Muốn làm món chả cá thơm ngon thì trước hết chúng ta cần phải chú ý lưu tâm đến bước xay cá này.
Bước 3: Đầu tiên, các bạn chuẩn bị một tô lớn phết dầu khắp các mặt tô rồi cho hỗn hợp chả cá vừa xay vào, dàn cho mặt chả phẳng bằng.
Bước 4: Đem chả cá đi hấp khoảng độ 30 phút thì lấy ra. Đã đến lúc các bạn khuấy đều lòng đỏ trắng, đánh tan và đổ phần lòng đỏ trứng lên phí trên chả cá và đem hấp lại thêm một lần nữa. Khi trứng đã chín và khô thì bạn hãy lấy ra đợi cho nguội, cắt thành miếng vừa ăn mà không cần phải trải qua bước chế biến nào khác.
Bước 5: Trình bày món ăn ra một chiếc đĩa lớn, để miếng chả cá thơm ngon hơn, ngọt thanh, đậm vị hơn thì bạn có thể chấm cùng với nước tương pha giấm đường cùng một ít sa tế thêm vào chút tỏi ớt nữa là có đưuọc một thực đơn độc đáo cho ngày mới rồi đấy.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét