Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Công thức làm món chả cá sốt cà chua hấp dẫn

Tiết trời đang dần chuyển mùa nhẹ nhàng từ thu sang đông. Chính vì vậy, thực đơn hằng ngày của gia đình bạn cũng cần phải có sự thay đổi sao cho phù hợp với thời tiết để có được những bữa ăn ngon miệng và hấp dẫn hơn. Để có thể giúp sức cho những bà nội trợ của chúng ta có thêm thực đơn trong mùa đông sắp tới, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách chế biến món chả cá sốt cà chua thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà để có thể phục vụ cho cả gia đình thân yêu của mình nhé!

Công thức làm món chả cá sốt cà chua hấp dẫn

Công thức làm món chả cá sốt cà chua hấp dẫn
Công thức làm món chả cá sốt cà chua hấp dẫn
Chuẩn bị nguyên liệu:
- 400 gam chả cá thác lác
- 2 quả cà chua
- 1 ít hành lá, thì là
- Gia vị: nước mắm, bột canh, hạt tiêu và dầu ăn
Các bước thực hiện:
Bước 1: Đầu tiên, các bạn làm sạch hành lá, bỏ phần rễ đi rồi thái ngắn 1/2 và 1/2 thì băm nhỏ, thì là băm nhỏ.
-  Rửa sạch hai quả cà chua, cắt chúng thành từng miếng như múi cau.
Bước 2: Bỏ cá thác lác đã nạo sẵn vào trong một cái tô, thêm hành lá, thì là đã được băm nhỏ vào, đừng quên cho thêm 1 thìa cà phê nước nắm và 1/2 thìa cà phê hạt tiêu và khoảng 1 muỗng bột canh. Trộn đều tất cả hỗn hợp này lên và ướp cá chừng 15=> 20 phút cho ngấm đều gia vị.
Bước 3: Sau khi đã ướp cá đủ thời gian, bạn viên các viên cá thành hình tròn, dẹt tuỳ ý. Thực hiện lần lượt như vậy cho đến khi nào hết.
Bước 4: Bắc chảo lên trên bếp, cho dầu vừa đủ với lượng chả cá bạn vừa viên, đợt cho dầu nóng lên, bạn đặt từng viên cá vào và chiên vàng đều các mặt, khoảng 15=> 20 phút cho công đoạn này.
- Chú ý không để cho cá chuyển màu nâu, sẽ không ngon. Sau khi chiên vàng cá, bạn có thể cắt nhỏ từng miếng để có thể dễ dàng gắp khi ăn.
Bước 5: Bắc một chiếc nồi nhỏ lên bếp, cho một chút dầu ăn vào chảo vừa đủ với lượng cà chua bạn có, sau khi dầu nóng, các bạn cho cà chua vào xào nhẹ nhàng, khoảng 2 phút thì cho nước sôi và chả cá vào đun cùng. Đun sôi và hạ nhỏ lửa, đun chừng khoảng 15 phút đến khi nước trong nồi sền sệt, để cho món chả cá thêm ngon và vừa, bạn có thể cho thêm 1 thìa cà phê nước mắm và 1 ít bột canh vào nhé.
Bước 6: Trình bày món ăn ra đĩa, bạn có thể rắc thêm một chút hành lá và tiêu, thì là. Món ăn của chúng ta như vậy là đã hoàn thành rồi đấy, giờ thì thưởng thức thành quả nữa thôi!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét