Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Cách chế biến món dạ dày hầm hoa hồi

Dạ dày lợn kết hợp cùng với hoa hồi sẽ tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên, miếng dạ dày sần sật hòa quyện cùng với mùi hoa hồi quả là một món ăn ngon khó cưỡng. Cùng tìm hiểu công thức chế biến nhé.

Cách chế biến món dạ dày hầm hoa hồi

Cách chế biến món dạ dày hầm hoa hồi
Cách chế biến món dạ dày hầm hoa hồi
Nguyên liệu:
- 1 cái dạ dày lợn
- 2 bông hoa hồi
- 1 nhúm tiêu nguyên hạt
- 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột canh, 1 thìa dầu hào
Sơ chế nguyên liệu:
- Bắc nồi nước đun sôi
- Dạ dày sau khi mua về, hãy để nguyên như vậy, cho vào bên trong dạ dày một nắm muối hạt rồi vò như vò quần áo vậy. Sau khi đã vò kỹ, bạn hãy xả nước vào trong dạ dày và tuốt hết muối ra.
- Tiếp theo, bạn cho vào bên trong dạ dày khoảng 1 chén bột mỳ (cỡ 50g), lại vò như  bước cho muối. Sau khi đã vò với bột mỳ, lại xả nước vào trong và tuốt ra.
- Sau khi vò với muối và bột mỳ, lúc này thì bạn mới lộn trái dạ dày. Nồi nước đã đun lúc đầu đã gần sôi. Nhúng dạ dày vào trong nồi nước, nhấc ra, cạo sạch bỏ mảng bám màu trắng ở phần cuống của dạ dày. Rửa lại dưới vòi nước chảy.
- Vậy là dạ dày đã được làm sạch sẽ. Lộn phải trở lại như ban đầu là xong.
Chế biến:
- Đầu tiên, các bạn hãy nhét hoa hồi và hạt tiêu vào bên trong của dạ dày.
- Tiếp theo, cho bột canh và dầu hào vào, vò nhẹ để cho bột canh và dầu hào bám đều bên trong dạ dày.
- Cuối cùng, cho một thìa nước mắm vào trong. Đặt dạ dày vào trong 1 cái xoong, để im trong khoảng 30 phút đến 1 giờ.
- Sau khi đã ướp, chế thêm nước vào nồi xăm xắp dạ dày, bắc lên bếp đun sôi, vặn nhỏ lửa đun liu riu cho đến khi nào dạ dày mềm nhừ. Thỉnh thoảng lại lật dạ dày để trở mặt cho thấm đều gia vị và đều màu. Thời gian hầm trong khoảng 1 giờ 30 phút – 2 giờ với nồi thường và đun trên bếp gas. Các bạn cũng có thể dùng nồi hầm hoặc nồi ủ tùy điều kiện nhé.
- Sau khi đã hầm, dạ dày có màu nâu nhạt, dùng dao hoặc kéo để cắt miếng vừa ăn, trình bày trên trên đĩa sâu lòng hoặc tô. Dạ dày hầm hoa hồi có mùi thơm, vị ngọt và ấm nóng. Tiêu hầm nguyên hạt làm cho món ăn thơm nồng nhưng lại không cay. Vì vậy, ai muốn ăn cay thì phải thêm chút ớt.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét