Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Cách chế biến xúc xích bò chay đơn giản

Xúc xích là một món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các trẻ nhỏ. Nhưng các bạn đã có cơ hội được nếm thử món xúc xích bò chay bao giờ chưa? Món xúc xích bò chay được làm từ nguyên liệu thực vật như bột lúa mì kết hợp cùng với hàng loạt các loại gia vị khác. Chính vì vậy, hương vị của món xúc xích bò chay này khá giống với loại xúc xích bình thường mà lại rất tốt cho sức khỏe đấy. Cùng tìm hiểu công thức chế biến dưới đây nhé.

Cách chế biến xúc xích bò chay đơn giản

Cách chế biến xúc xích bò chay đơn giản
Cách chế biến xúc xích bò chay đơn giản
Nguyên liệu:
- 250g bột mì
- 35g nấm men dinh dưỡng
- ¾ muỗng cà phê muối
- 3 muỗng cà phê ớt bột
- 2/3 chén nước
- 4 muỗng canh nước sốt cà chua
- 1 muỗng canh nước sốt thịt bò nướng
- ¼ muỗng canh mật hoa cây thùa
- Một chút bột khô để làm áo
- Dụng cụ: 1 tờ giấy bạc, lò nướng, phới đánh trứng
- 1 muỗng cà phê hạt tiêu đen, ½ muỗng cà phê hạt tiêu đỏ mảnh, ¾ muỗng cà phê hạt mù tạt, 1 muỗng cà phê hạt thì là, ½ muỗng cà phê bột tỏi, ¼ muỗng cà phê bột hành tây, 2 muỗng canh bơ hạt điều
Sơ chế các nguyên liệu:
- Bột mì các bạn rây lại cho mịn.
- Làm nóng lò nướng nhiệt độ 325 độ F tương đương với 170 độ C
Thực hiện:
- Các bạn lấy một chiếc bát tô lớn, sau đó cho các loại nguyên liệu khô bao gồm: bột lúa mì, nấm men, muối, bột ớt, hạt thì là, hạt mù tạt, hạt tiêu đen, hạt tiêu đỏ mảnh, bột tỏi, bột hành tây vào. Tiếp theo, các bạn dùng muỗng để trộn đều các nguyên liệu lên nhé.
- Tiếp theo, các bạn hãy chuẩn bị một chiếc bát tô khác. Sau đó, các bạn cho vào trong  bát 2 muỗng canh bơ hạt điều cùng với nước lọc. Các bạn khuấy đều lên cho bơ hạt điều tan hết. Sau đó, các bạn cho tiếp các nguyên liệu gồm: sốt cà chua, sốt thịt nướng và mật hoa cây thùa. Các bạn tiếp tục khuấy để hòa tan các thành phần trên rồi cho hỗn hợp bột khô vào hỗn hợp bát hỗn hợp nước dùng chúng ta vừa mới pha chế.
- Các bạn dùng phới đánh trứng trộn thật đều và thật kỹ bột để thu được một hỗn hợp bột thật mịn, nhuyễn và lại không bị vón cục nhé.
- Sau khi đã trộn bột xong, các bạn hãy rắc phần bột khô chúng ta đã chuẩn bị ra một mặt bàn hoặc thớt, rồi các bạn đổ hỗn hợp bột ra bàn và bắt đầu nhào bột. Các bạn nhào bột sẽ hơi lâu một chút bởi các bạn càng nhào bột kỹ thì xúc xích khi ăn sẽ càng ngon hơn.
- Sau đó, các bạn sẽ hãy nặn khối bột thành một hình trụ dài giống như một cây xúc xích bình thường. Tiếp theo, các bạn hãy đặt khối bột vào tờ giấy bạc. Sau đó, các bạn cuộn tròn khối bột lại rồi xoắn chặt ở hai đầu.
Cuối cùng thì các bạn hãy cho cây xúc xích chay vào trong lò nướng đã được làm nóng sẵn và nướng xúc xích trong khoảng thời gian từ 45 phút cho đến 1 giờ. Sau khi đã nướng chín xúc xích, các bạn hãy lấy nó ra ngoài và đặt lên trên giá để làm mát.
Như vậy là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy, thật là đơn giản đúng không nào? Chắc chắn bạn sẽ không thể quên được hương vị của món xúc xích bò chay này khi thưởng thức đâu nhé!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét