Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Công thức chế biến thịt chiên sốt dứa chua ngọt

Thịt chiên sốt dứa chua ngọt mang hương thơm và vị ngọt của dứa hòa quyện cùng với xốt cà chua được ngấm đều trong từng miếng thịt sẽ khiến bạn khó mà có thể cưỡng lại được. Món thịt chiên sốt dứa chua ngọt là món ăn ngon, nhưng lại rất dễ làm. Hãy cùng tham khảo công thức dưới đây để chế biến món ăn ngon miệng này nhé!

Công thức chế biến thịt chiên sốt dứa chua ngọt

Công thức chế biến thịt chiên sốt dứa chua ngọt
Công thức chế biến thịt chiên sốt dứa chua ngọt
Nguyên liệu cần thiết:
- Thịt lợn 400g ( nên chọn nạc vai hoặc thịt thăn)
- Dứa: 1 quả
- Trứng gà: 1 quả
- Tỏi đập dập
- Bột chiên
- Xốt cà chua, dấm, đường, xì dầu, muối tiêu
Sơ chế nguyên liệu:
- Dứa các bạn nên chọn quả vừa ăn, các mắt dứa to đều nhau thì đó là quả dứa ngon. Sau đó, các bạn hãy gọt vỏ, cắt mắt, thái thành miếng vừa ăn.
- Thịt sau khi mua về thì các bạn hãy xát qua muối rồi rửa sạch, thái thành những miếng vừa ăn, cho vào trong bát.
- Lấy trứng gà đánh tan rồi cho vào trong bát thịt ướp cùng với 1 thìa muối tiêu, chờ cho ngấm.
- Sau đó, các bạn hãy lăn thịt qua bột chiên, chỉ cần một lớp bột mỏng được bao bọc bên ngoài thịt là được.
Các bước thực hiện:
- Đầu tiên, các bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi chờ cho dầu thật sôi. Sau đó, bạn hãy cho thịt vào chiên, ban đầu thì các bạn hãy để lửa trung bình cho thịt chín từ bên trong, sau đó hãy để to lửa để có thể rán vàng lớp vỏ bên ngoài. Chờ cho thịt chín, xúc ra đĩa.
- Các bạn phi thơm tỏi đập dập vào trong cái chảo vừa rồi. Sau đó, cho vào xốt cà chua, 1 thìa muối tiêu, 1 thìa đường, 1 thìa dấm, ½ bát nước, quấy đều cho các gia vị được tan hết, nêm nếm chua lại mặn ngọt vừa ăn rồi đun sôi.
- Tiếp đến, các bạn cho dứa vào xào trong nước xốt. Xào cho đến khi dứa chín mềm, ngấm gia vị thì đổ thịt vào đảo cùng. Đun sôi trong vài phút, đảo nhẹ nhàng cho thịt được ngấm phần nước xốt.
Thế là chúng ta đã hoàn thành món ăn rồi đấy, món thịt chiên sốt dứa chua ngọt rất là dễ làm đúng không nào? Món này rất dễ ăn và khi ăn kèm với cơm nóng thì ngon miễn chê đấy.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét