Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Lạ miệng với món thịt bò hầm rau củ

Thịt bò hầm là một món ăn được chế biến với sự kết hợp của thịt bò với các loại rau củ rất giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Đây chính là món ăn mà các bà nội trợ luôn dành sự ưu tiên hàng đầu cho bữa ăn của gia đình mình, đặc biệt vào các dp cuối tuần sum họp gia đình, nấu món thịt bò hầm rau củ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Cuối tuần này hãy cùng vào bếp để nấu thịt bò hầm rau củ ngay ti nhà rất đơn giản mà lại cực thơm ngon hấp dẫn để chiêu đãi cho cả gia đình mình bạn nhé!

Lạ miệng với món thịt bò hầm rau củ

Lạ miệng với món thịt bò hầm rau củ
Lạ miệng với món thịt bò hầm rau củ

Chuẩn bị nguyên liệu:
- 800g thịt bò
- 4 viên súp thịt bò
- 3 củ khoai tây lớn
- 4 củ cà rốt
- 2 muỗng bột ngô
- 4 bát nước
- 3 muỗng dầu thực vật
- 1 muỗng lá hương thảo khô
- ½ muỗng hạt tiêu
- 1 muỗng ngò tây khô
- 4 cây cần tây
- 1 củ hành tây
Sơ chế nguyên liệu:
- Thịt bò các bạn thái hình khối vừa ăn. Sau đó, hãy ướp thịt bò với viên súp đã được làm vụn.
- Khoai tây, cà rốt, hành tây các bạn cắt hình khối với miếng vừa ăn.
Tiến hành thực hiện:
Bước 1: Các bạn cho thịt bò vào hầm trong một cái nồi lớn, cho dầu thực vật vào nồi và hầm thịt bò trên lửa vừa cho đến khi vàng.
Bước 2: Hòa tan nước dùng trong nước và đổ vào trong nồi. Cho hương thảo, rau mùi tây và hạt tiêu vào rồi khuấy đều lên. Tiếp tục đun sôi, sau đó hãy giảm nhiệt, đậy nắp lại và đun nhỏ lửa khoảng 1 giờ.
Bước 3: Cho khoai tây, cà rốt, cần tây, ngò tây, hành tây vào nồi rồi đảo đều. Hòa tan bột ngô trong 2 muỗng nước lạnh và khuấy vào nồi hầm. Đậy nắp lại và đun nhỏ lửa 1 giờ nữa.
- Mách nhỏ: Để có thể thay đổi theo khẩu vị của mỗi người, khi nấu món thịt bò hầm rau củ bạn có thể cho thêm vào các loại thảo mộc khác. Có thể thay thế thịt bò bằng thịt cừu cũng được.
Thịt bò hầm rau củ với nhiều loại thảo mộc là một món ăn rất được chuộng ở phương Tây, nó không chỉ rất giàu các chất dinh dưỡng mà vào mùa lạnh thì thịt bò hầm còn là một món ăn giúp cho cơ thể có thể giữ ấm được tốt hơn đấy.

Chúc các bạn thành công ngon miệng với món thịt bò hầm rau củ này nhé!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét