Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Tuyệt chiêu để có món chả cá Hàn Quốc ngon

Chả cá là một món ăn rất là quen thuộc của Hàn Quốc, đặc biệt vào lúc tiết trời sắp se lạnh của mùa đông. Chả cá sẽ một là sự lựa chọn hoàn hảo của những tín đồ ăn uống. Nó vừa thơm ngon, bổ dưỡng, lại vừa đơn giản dễ làm. Món chả cá Hàn Quốc sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn lạ miệng và vô cùng độc đáo. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay bây giờ để khám phá công thức chế biến món chả cá Hàn Quốc siêu ngon này để chiêu đãi các thành viên trong gia đình thân yêu của mình.

Tuyệt chiêu để có món chả cá Hàn Quốc ngon

Tuyệt chiêu để có món chả cá Hàn Quốc ngon
Tuyệt chiêu để có món chả cá Hàn Quốc ngon

Chuẩn bị nguyên liệu:
– Chả cá Hàn Quốc: 300g (miếng mỏng hình chữ nhật)
– 10 lá rong biển
– 100 gam củ cải
–  100 ml nước tương
15 que xiên bằng tre
5 nhánh hành lá
– 1 quả ớt tươi
Tiến hành thực hiện:
Bước 1: Củ cải các bạn đem rửa sạch. Sau đó, gọt chúng thành các miếng vuông nhỏ.
- Hành lá các bạn nhặt sạch, một nửa thì cắt khúc, dài khoảng 2 cm, còn lại thì thái nhỏ ra.
- Quả ớt xanh các bạn bổ đôi ra, bỏ đi phần hạt phía trong, rồi thái miếng.
- Bạn có thể thái củ cải thành hình cánh hoa, để cho món ăn đẹp mắt hơn
Bước 2: Các bạn hãy nấu một nồi nước sôi, cho củ cải, hành cắt khúc, lá rong biển và ớt vào trong nồi. Lượng nước vừa đủ để có thể làm chín củ cải. Đun khoảng tầm 5 - 7 phút thì bạn có thể tắt bếp.
Bước 3: Đặt chả cá lên trên một chiếc thớt hoặc một mặt phẳng sạch. Sau đó, hãy gấp thành hình lượn sóng, lấy que tre để xiên vào các miếng chả cá.
Bước 4: Các bạn hãy lấy muôi thủng để vớt hành lá và rong biển trong nồi nước ra. Sau đó, thả các xiên cá vừa làm vào trong ni, thêm 1 thìa muối và 1 thìa nước tương để có thêm vị đậm đà. Sau đó, bạn hãy thả những lá hành thái nhỏ vào nồi và nấu tiếp chừng khoảng 3 phút thì tắt bếp. Các bạn không nên nấu quá lâu, sẽ mất đi mùi thơm của hành và độ ngon của chả cá. Sau khi tắt bếp, các bạn lấy các xiên chả cá ra bát, chan nước vào là có thể dùng được ngay.
Mẹo nhỏ: Món chả cá Hàn Quốc vị ngọt thanh mát tự nhiên của nước dùng hoà quyện cùng với miếng chả cá mềm và hấp dẫn sẽ khiến vị giác của bạn như được tiếp thêm một cảm giác mới.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét