Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Cách chế biến món chân giò luộc Jokbal

Món chân giò luộc Jokbal thường hay được người dân Hàn Quốc ăn vào ban đêm cùng với 1 ly rượu Soju. Món ăn này khá ngon và cách ăn thì cũng tương tự như thịt ba chỉ nướng, đó chính là gói miếng thịt Jokbal cùng với rau diếp, tỏi, ớt rồi cun lại. Hôm nay, mình xin giới thiệu tới các bạn công thức làm món chân giò luộc Jokbal ngon tuyệt cú mèo của Hàn Quốc nhé!

Cách chế biến món chân giò luộc Jokbal

Cách chế biến món chân giò luộc Jokbal
Cách chế biến món chân giò luộc Jokbal
Nguyên liệu:
- 2 cái giò trước lợn
- 2 cái xương ống
- Nước tương Jokbal
- 3 tép tỏi
- 1 thìa gừng
- Cà phê xay
- Xì dầu Jokbal
- Hoa quả: táo, bí đỏ, củ cải, dứa, hành
- Gia vị: ½ thìa hạt tiêu, 1 thìa  muối, đường sên, 2 thìa rượu trắng, 2 quả ớt phơi khô
- Các vị thuốc: hồi, quế, cam thảo, kỉ tử, hoàng kỳ, ý dĩ, thục địa
Sơ chế nguyên liệu:
- Chân giò đem cạo sạch lông, rửa sạch và ngâm trong nước lạnh 1 giờ.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Ninh xương ống để lấy nước dùng.
Bước 2: Luộc qua chân giò một lần trên lửa to cùng với tương, tỏi, gừng và cà phê xay để khử mùi tanh và tạp chất. Sau khi nước sôi, vớt chân giò ra rồi rửa sạch lại với nước.
Bước 3: Cho các loại gia vị, thuốc bắc, hoa quả vào trong một túi vi sạch.
Bước 4: Xếp đều các nguyên liệu trên cùng với chân giò vừa luộc qua vào trong một chiếc nồi lớn. Sau đó, đậy kín vung lại và ninh nhừ trong khoảng 90 phút.
Bước 5: Vớt chân giò lên giá để cho ráo nước và thái thành miếng vừa ăn, trang trí bằng cách rắc vừng rang lên trên các miếng thịt xếp lớp.
Một số lưu ý:
- Khi chọn chân giò: Bạn nên chọn loại chân giò có màu hồng, da bóng, thịt có độ đàn hồi nhất định, ta nên lựa chọn thịt chân trước vì chân trước chắc thịt nên khi ăn sẽ ngon hơn.
- Ta nên chọn ớt quả phơi khô vì nếu như dùng bột ớt thì bột ớt có thể bám xung quanh của miếng chân giò, vừa mất thẩm mỹ và vừa không ngon miệng.
Món chân giò luộc Jokbal có màu nâu cánh gián của xì dầu Jokbal, vị ngọt tự nhiên của các loại rau củ, vị cay nhẹ của ớt khô rất thích hợp ăn cùng với cơm trắng nhất là trong những ngày trời đông lạnh.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét