Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Bánh ướt cuốn chay nóng hổi ngay tại nhà

Bên cạnh các loại thực phẩm chay được làm sẵn hay các món chay phổ biến hằng ngày đã có hiện nay, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn về cách làm bánh ướt chay rất đơn giản để có thể chuẩn bị cho gia đình bữa điểm tâm sáng. Không chứa nhiều chất béo cũng như đạm động vật, thức ăn chay được xem là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người.

Bánh ướt cuốn chay nóng hổi ngay tại nhà

Bánh ướt cuốn chay nóng hổi ngay tại nhà
Nguyên liệu:
- 1/2 gói bánh cuốn 200g
- 2 bìa đậu phụ rán sẵn
- 10g mộc nhĩ khô
- Hạt nêm chay hay bột ngọt, muối, xì dầu, hành barô, hạt tiêu
- 2 thìa canh dầu ăn chay, 450ml nước lọc, 1/2 thìa nhỏ muối.
- 1 củ cà rốt vừa ăn, rau quế
- Tương chấm kèm: dùng tương đậu nành, lạc rang, đường, ớt
Thực hiện:
Bước 1:
- Đậu phụ bạn có thể mua loại đã rán vàng hoặc đậu trắng về rồi đem rửa sạch, chiên vàng các mặt sau đó thái thành miếng mỏng vừa ăn.
- Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa thật sạch sau đó thái thành sợi mỏng.
- Mộc nhĩ đem ngâm với nước lạnh cho nở ra, cắt bỏ phần chân và rửa thật sạch sau đó thái nhỏ.
- Hành baro thái nhỏ. Sau đó bắc chảo lên bếp cho 2 muống dầu ăn vào đợi cho nóng thì thả hành vào phi thơm sau đó hãy cho cà rốt vào xào chín tới.
Bước 2:
- Trút mộc nhĩ vào trong chảo xào chung cùng với cà rốt, nêm thêm ½ thìa muối rồi xào cho thấm gia vị.
- Cho đậu phụ vào xào chung cùng với hỗn hợp trên, nhưng hãy nhớ nhẹ tay để cho đậu phụ không bị nát. Khi xào đậu chừng khoảng 2 phút thì các bạn cho xì dầu vào rồi nêm thêm gia vị cho vừa ăn và tắt bếp, rắc tiêu lên mặt rồi xúc ra đĩa.
Bước 3:
- Rau quế khi mua về thì nhặt sạch sẽ rồi ngâm qua với chút nước muối và để ráo nước. Bạn nên mua bánh ướt ở ngoài đã tráng sẵn để chuẩn bị bữa sáng cho nhanh. Hoặc nếu có dụng cụ tráng bánh thì mua bột pha sẵn ở ngoài về pha theo hướng dẫn nhưng khi tráng thì bạn nên tráng dày một chút để cho nhân không bị ra ngoài nhé.
Bước 4:
- Trải bánh ướt ra đĩa lớn hoặc mâm sạch có quét một lớp dầu ăn mỏng. Xếp rau quế lên trên bánh ướt. Tiếp tục cho phn nhân đã xào khi nãy lên trên rau quế, trải cho phần nhân dọc chiều dài của bánh, cuộn bánh ướt nhẹ tay để cho phần nhân vào kín bên trong. Làm tương tự đối với những chiếc bánh ướt còn lại.
Bước 5:
- Sau khi cuốn hết số bánh thì chúng ta sẽ pha nước chấm để ăn bánh. Cho một chút ớt và đường vào trong bát tương rồi khuấy cho tan đường. Nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị của bạn rồi múc ra bát.
Khi ăn thì các bạn rắc thêm chút đậu phụng giã nhỏ và chấm với bánh ướt.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét