Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Cách chế biến món bánh đậu phụ nhồi rau củ

Bánh đậu phụ nhồi rau củ được xem là một món bánh khá độc đáo và lạ miệng. Vỏ bánh được làm bằng đậu phụ mềm mịn, bên trong lớp vỏ bánh là hỗn hợp rau củ và các loại quả khô thơm ngon. Chính vì vậy, món bánh này rất thanh đạm cũng như tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là rât tốt đối với những người phải ăn kiêng. Các bạn có thể tham khảo ngay công thức dưới đây nhé.

Cách chế biến món bánh đậu phụ nhồi rau củ

Cách chế biến món bánh đậu phụ nhồi rau củ
Cách chế biến món bánh đậu phụ nhồi rau củ

Phần vỏ bánh:
- 450g đậu phụ
- Dầu mè
- ¼ bát nước tương
Phần nhân bánh:
- 5 lát bánh sandwich
- 3 bát nhỏ bột bánh mì
- ½ bát quả óc chó hoặc quả hồ đào
- 1 củ hành tây
- 1 muỗng canh dầu mè
- Rau húng tây, xô thơm, mùi tây
- 1-2 cây cần tây
- Muối và hạt tiêu.
Sơ chế nguyên liệu:
- Trước khi nấu ăn khoảng 30p đến 1 giờ thì các bạn hãy cho đậu phụ vào trong một cái vải xô sạch và treo cao lên một chút để cho phần nước trong đậu được loại bỏ đi hoàn toàn. Sau đó, các bạn hãy nghiền nát đậu phụ.
- Bánh mì các bạn hãy cắt thành những khối vuông nhỏ.
- Hạt óc chó các bạn đập dập hơi nhỏ một chút.
- Rau húng tây, xô thơm, mùi tây các bạn rửa sạch rồi thái vụn.
- Hành tây, cần tây các bạn đem rửa sạch rồi thái miếng nhỏ
- Cho nước tương và một ít dầu mè vào trong một cái bát rồi khuấy đều.
Thực hiện:
- Đầu tiên, các bạn hãy bắc một cái chảo lên trên bếp rồi thêm 1 ít dầu mè vào đun nóng. Khi dầu sôi, các bạn cho hành tây và cần tây vào chảo xào thơm.
- Khi hành tây đã chuyển sang màu hơi vàng một chút thì các bạn hãy cho tiếp các nguyên liệu gồm: rau húng tây, xô thơm, mùi tây, bánh mì, ¼ muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê hạt tiêu.
- Các bạn hãy đảo đều tất cả các loại nguyên liệu lên cho thấm gia vị. Sau đó, các bạn cho thêm một chút nước vào trong chảo để làm mềm bánh mì.
- Đun sôi phần nhân một lần nữa rồi các bạn cho quả óc chó vào trộn đều là có thể tắt bếp.
- Bước tiếp theo, các bạn hãy làm nóng sẵn lò nướng ở nhiệt độ là 400 độ F tương đương với khoảng 200 độ C.
- Tiếp đến, với phần đậu phụ đã được nghiền nhuyễn thì các bạn cho thêm bột mì vào trộn thật đều.
- Sau đó, chúng ta vẫn dùng cái khăn xô vừa nãy, các bạn cho đậu phụ vào trong khăn và nặn chúng thành một khối hình tròn.
- Tiếp theo, các bạn hãy dùng tay để tạo đậu phụ thành một miệng giếng rồi cho phần nhân rau củ vào trong giữa. Đồng thời các bạn cũng dùng muỗng ấn nhẹ phần nhân xuống sao cho phần nhân không quá đầy so với thành bánh là được.
- Tiếp theo, các bạn hãy cho bánh đậu phụ vào trong một cái khay nướng đã được phết sẵn một lớp dầu để chống dính và bỏ cái khăn xô đi.
- Sau đó, các bạn dùng một cái chổi nhúng vào trong hỗn hợp bát nước tương rồi phết đều lên khắp bánh. Phủ một lớp giấy bạc lên trên bánh và cho bánh vào trong lò nướng, nướng bánh trong 1 giờ.
- Hết 1 giờ nướng bánh đầu tiên, các bạn hãy lấy bánh ra ngoài, bỏ đi lớp giấy bạc đi và rưới số nước tương còn lại lên trên bánh.
- Cuối cùng, các bạn hãy cho bánh trở lại lò nướng và nướng thêm khoảng 20 phút nữa là được. Trình bày bánh ra đĩa và thưởng thức ngay khi bánh còn nóng nhé.
Món bánh đậu phụ nhồi rau củ mang hương vị hoàn toàn mới lạ, chắc chắn sẽ chinh phục được kể cả những người khó tính nhất. Không chỉ vậy, món bánh đậu phụ nhồi rau củ còn được nằm trong danh sách những món ăn chay mà bạn không nên bỏ qua, vừa tốt cho sức khỏe lại còn cực kỳ ngon nữa.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét