Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Cách nấu món bún bò huế chuẩn công thức

Bún bò huế là một món ăn ngon, vô cùng quen thuộc và có nhiều chất dinh dưỡng, nhưng để có thể nấu được món bún bò huế này ngon, đậm chất huế thì sẽ phải cần những bí quyết gia truyền. Sau đây chúng ta hãy cùng thực hiện nhé.

Cách nấu món bún bò huế chuẩn công thức

Cách nấu món bún bò huế chuẩn công thức
Cách nấu món bún bò huế chuẩn công thức
Nguyên liệu:
- 1 kg xương đuôi bò
- 400g thịt bò nạm
- 800g giò heo
- Sả 1 bó
- 2 quả chanh
- 2 muỗng mắm ruốc
- 2 củ hành tây
- 2.5kg bún sợi to
- Mỡ 1/3 bát
- 1 muỗng bột điều dầu
- Ớt quả, ớt bột, mắm, muối, mì chính.
- Bắp chuối bào, giá sống, hành lá, mùi tàu
Thực hiện:
Bước 1: Xương bò, giò lợn đem rửa sạch, chặt khúc, sả 1/2 cắt khúc bó lại, 1/2 băm nhỏ. Thịt nạm rửa sạch, để ráo nước.
Bước 2: Nấu nước dùng: Đổ vào trong nồi 3 lít nước - 1/2 muỗng cà phê mui - 1/2 bó sả. Nước vừa sôi thì các bạn cho thịt bò và xương bò vào nấu. Nước sôi được 10 phút thì cho giò lợn vào. Các bạn tiếp tục nấu lửa vừa, hớt bỏ bọt cho trong nước. Chú ý xem loại thịt nào chín mềm trước thì các bạn hãy vớt ra đầu tiên, không để cho thịt chín quá. Khi vớt hết thịt ra thì lọc mắm ruốc đổ vào nồi. Nêm thêm mì chính và nước mắm cho vừa ăn.
Bước 3: Bắc chảo lên bếp đun nóng mỡ, cho củ hành lá đập dập vào rồi xào cho thơm, tiếp theo cho sả băm - bột hạt điều - ớt bột - 1 quả ớt chín băm nhỏ vào xào vàng, sau đó cho 1/2 hỗn hợp này vào nồi nước dùng. Với 1/2 hành, mùi tàu băm nhỏ.
Bước 4: Thịt nạm thái mỏng, to bản. Phần thịt giò lóc bỏ phần có nhiều thịt ra khỏi xương, các bạn xắt giống như thịt nạm. Củ hành thì xắt khoanh, mùi tàu băm nhỏ.
Bước 5: Cho bún vào tô, bên trên để thịt nm - thịt giò và 1 nhúm mùi tàu - củ hành. Nước dùng nấu thật sôi, chế vào tô bún. Dọn ăn cùng với bắp chuối bào - giá sống - rau mùi tàu - hún cây và xả ốt xào. Khi ăn vắt thêm vài giọt chanh.
Bún bò huế đã theo bước chân những người con xứ huế đi khắp mọi miền của đất nước, có thể nói không một nơi nào là không có sự xuất hiện của món ăn hấp dẫn này.
Cũng như các loại bún khác linh hồn của bún bò huế chính là nằm ở nước dùng. Bún bò huế phải có mắm ruốc, sả, ớt, nước mắm. Sả thơm nồng cùng chung hòa cùng với mùi mắm ruốc và giúp cho giò heo luộc vừa chín tới, mùi thịt bò cùng mắm ruốc, tiêu, hành, trở nên dịu và ngào ngạt thơm đậm đà hương vị. Tô bún bò nhìn có vẻ đạm bạc nhưng lại rất thanh lịch làm cho người ăn không thể đợi chờ thêm một giây phút nào nữa, phải thưởng thức ngay.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét