Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Mực xào rau củ thơm ngon nức mũi

Món ngon mực xào rau củ đảm bảo rằng ai ăn vào cũng sẽ mê ngay, cách làm cũng rất là đơn giản và nhanh. Hãy cùng vào bếp để học cách làm món mực xào rau củ đơn giản mà thơm ngon cho cả gia đình mình thưởng thức nhé.
Mực cũng như các món ăn hải sản khác rất giàu các chất dinh dưỡng và chúng ta có thể chế biến được thành rất nhiều món ngon độc đáo như mực xào chua ngọt, mực xào sa tế, mực xào sả ớt, mực xào dứa, dưa leo, cần tây. Bạn có thể lựa chọn loại nguyên liệu để chế biến thành món xào từ mực nhanh gọn cho bữa cơm của gia đình mình nhé!

Mực xào rau củ thơm ngon nức mũi

Mực xào rau củ thơm ngon nức mũi
Nguyên liệu:
- 400g mực tươi
- 200g nấm rơm
- 200g bông cải
- 200g nấm hương
- 3 cọng hành lá
- 1 củ cà rốt
- 5 cọng ngò
- 2 muỗng súp dầu ăn
- 2 muỗng cà phê hành, tỏi băm
- 4 muỗng cà phê hạt nêm
- 1/4 muỗng cà phê tiêu
Thực hiện:
- Sau khi mua mực về thì các bạn làm sạch mực, sau đó khứa vảy rồng nhuyễn trông đẹp mắt và giúp cho mực thấm gia vị tốt hơn.
- Đối với bông cải thì các bạn cắt thành các miếng vừa ăn, ngâm cùng với nước muối. Đối với cà rốt thì tỉa hoa, xắt lát dày.
- Nấm hương, nấm rơm đem ngâm với nước muối, cắt bỏ chân, rửa với nước sạch và chẻ đôi ra.
- Tiếp theo, các bạn phi thơm hành tỏi với dầu ăn, sau đó cho mực vào xào nhanh tay, khi vừa cong miếng mực, thì thả tiếp bông cải, nấm hương, nấm rơm và cà rốt vào xào chung. Sau đo, các bạn nêm thêm gia vị vào, nếm lại cho vừa ăn, rồi tắt bếp.
- Các bạn trình bày món xào mực rau củ ra đĩa, rắc hành ngò và hạt tiêu lên trên, dùng nóng sẽ rất ngon đấy.
Lưu ý:
Khi các bạn xào mực thì nên để lửa lớn, cho mực vào xào nhanh tay thì mực sẽ được giòn và không bị ra nước và mực sẽ ngon ngọt hơn. Đối với các loại nấm thì bạn luôn phải ngâm cùng với nước muối để loại bớt độc tố. Chú ý bông cải phải ngâm trong nước muối để nếu như có sâu thì chúng sẽ bò ra khỏi kẽ lá và làm giảm bớt đi phần nào thuốc bảo vệ thực vật (nếu có).
Với món mực xào rau củ ăn này thì ăn vào sẽ mê ngay, đơn giản và nhanh, khi trình bày ra dĩa thì mực sẽ rất ngon và giòn, rau củ quả thì vừa chín tới mà vẫn giữ được màu sắc đẹp mắt, chắc chắn rằng sẽ đem lại một món ngon cho cả gia đình bạn.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét