Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Rau củ kho tương thanh đạm cho cả nhà

Hôm nay mình xin hướng dẫn cho các bạn cách làm món rau củ kho tương chay. Giống như tên gọi thanh đạm của nó, thành phần chính mà mình sử dụng ở đây là rau củ chứa nhiều các loại chất xơ và vitamin rất tốt cho sức khỏe.

Rau củ kho tương thanh đạm cho cả nhà

Nguyên liệu:
- 1/4 trái dứa
- 100g cà rốt
- 100g củ cải trắng
- ½ trái su su
- 100g cà tím
- 50 đậu bắp
- 100 mướp đắng
- 5 tai nấm hương hoặc 100g nấm rơm
- 50g đậu đũa
- 2 miếng đậu phụ chiên to
- 150g tương hột
- 200g dừa bào
Rau củ kho tương thanh đạm cho cả nhà
Thực hiện:
Bước 1:
- Nấm hương khô sau khi mua về các bạn đem ngâm với nước lạnh cho nở mềm ra, sau đó hãy rửa lại và thái lát mỏng. Nếu như có nấm rơm thì bạn rửa sạch và để riêng ra nhé.
- Cà tím cắt khúc vừa ăn, cà rốt và củ cải trắng cũng cắt thành những khoanh tròn dài chừng 2cm sau đó hãy bổ đôi hoặc 3, su su cắt khúc giống như cà rốt.
- Mướp đắng ngâm qua nước muối loãng cho bớt đi độc hại sau đó hãy bỏ ruột và thái khúc chừng 3x3cm.
- Dứa cắt lát mỏng chừng 1cm, nên lựa trái dứa chín vừa để có vị chua chua ngọt ngọt.
- Đậu hũ bổ thái dọc làm 2 rồi cắt miếng vuông quân cờ làm 6 hoặc 8 miếng nhỏ.
Đối với cách làm rau củ kho tương chay như thế này thì việc bạn cho nhiều loại rau củ vừa làm cho món ăn thêm đẹp mặt lại dễ ăn hơn, bên cạnh đó còn cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nữa.
Bước 2:
- Dừa bào cho vào tô lớn, thêm vào một chút nước ấm rồi vắt lấy nước cốt để làm nước kho rau củ, bạn cũng có thể mua gói nước cốt dừa làm sẵn nhưng sẽ không được ngon bằng dừa tươi đâu.
- Tiếp theo, các bạn bắc chảo lên bếp, cho thêm vào khoảng 2 thìa dầu ăn và đợi cho dầu nóng thì các bạn cho hành tỏi băm nhuyễn vào phi thơm lên. Trút rau củ đã thái sẵn ở trên vào xào, trừ cà tím vì loại này nhanh chín nên sẽ xào sau cùng.
Bước 3:
Sau chừng khoảng 3 phút thì cho tương hột và cà tím vào xào chung, đảo cho tương thấm đều vào các loại rau củ. Đợi tầm khoảng 5 phút sau thì cho đậu phụ cùng với 100ml nước và nêm thêm chút nước tương với đường vào xào. Đổ nước cốt dừa vào nồi đậy nắp lại và đun chừng 10 phút, vặn lửa vừa để cho các nguyên liệu được chín mềm sau đó nêm nếm gia vị lại và tắt bếp.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét