Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Cách làm món nộm đu đủ chua cay lạ miệng

Món nộm đu đủ chua cay với việc lựa chọn nguyên liệu cùng với sự định lượng gia vị khéo léo sẽ tạo cho món nộm đầy đủ hương vị, vừa thơm ngon lại kích thích vị giác. Không chỉ đơn giản mà lại còn rất là ngon nữa. Các bạn hãy cùng mình tham khảo công thức dưới đây nhé.

Cách làm món nộm đu đủ chua cay lạ miệng

Nguyên liệu:
- Đu đủ xanh: 1 quả
- Nước mắm
- Dốt me chua
- Chanh: 1 quả
- Giấm, tỏi, đường, ớt, bột nêm
- Đậu phộng (lạc) rang
Cách làm món nộm đu đủ chua cay lạ miệng

Thực hiện:
– Để món nộm đu đủ được ngon hơn thì các bạn hãy chọn loại đu đủ xanh, có phần cuống đẩy và vỏ thật căng. Lấy đu đủ đem gọt sạch vỏ sau đó hãy rửa thật sạch rồi dùng dao nạo đa năng nạo đu đủ thành sợi. Sau khi đã nạo xong thì các bạn hãy cho thêm vào đu đủ đã nạo một chút muối rồi hãy bóp cho đu đủ mềm. Tiếp theo, các bạn tiến hành ướp cho đu đủ được mềm. Trong khoảng thời gian ướp thì các bạn hãy sơ chế những loại nguyên liệu khác.
– Để có thể làm tăng thêm màu sắc cho món nộm đu đủ thì các bạn có thể cho thêm vào cà rốt đã bào sợi vào trộn chung với đu đủ thì như vậy các bạn sẽ có ngay được màu sắc của món nộm rất là đẹp mắt đấy.
Tỏi đem bóc bỏ vỏ, dùng một con dao nhỏ tách bỏ phần lõi bên trong của tỏi rồi cho tỏi vào cối giã dập.
- Cà chua các bạn đem rửa sạch rổi thái thành hình múi cau, cho thêm dốt me cùng với đường, nước mắm, hạt nêm cùng với chanh gọt vỏ thái thành miếng nhỏ vào cối và giã nhuyễn hỗn hợp trên.
– Sau khi đã thực hiện bước trên xong các bạn hãy lấy đu đủ đã ướp đem rửa sạch, các bạn nên rửa nhiều lần để cho đu đủ không bị mặn. Rửa đu đủ xong thì hãy cho đu đủ vào một cái khay rồi vắt cho thật chặt tay để đu đủ thật khô nước. Sau khi đu đủ đã được vắt khô thì các bạn hãy cho hỗn hợp nước chấm vừa thực hiện ở trên vào và trộn đều.
– Sau khi đã trộn gia vị thật đều thì tuỳ vào khẩu vị mà các bạn có thể nêm nếm thêm cho vừa ăn có vị măn – ngọt – chua – cay. Cuối cùng thì các bạn hãy cho món nộm ra đĩa và rắc lên trên một chút lạc rang là đã hoàn thành món ăn.
Món ăn vừa đơn giản lại ngon nữa phải không nào các bạn? Các bạn đã có ngay cho mình được món nộm đu đủ ngon rồi đấy.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét