Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Canh khổ qua nấu chay tại nhà


Món canh khổ qua nhồi thịt hay xào trứng sẽ rất ngon dành cho những người ăn mặn. Tuy nhiên, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món canh khổ qua chay, những người có sở thích ăn chay có thể thêm món này vào thực đơn của mình.

Canh khổ qua nấu chay tại nhà

Nguyên liệu:
- 1 quả khổ qua
- 200g đậu hũ
- 20g miến
- 1/3 củ cà rốt
- Nấm mèo 5g
- Tiêu ¼ muỗng
- Muối ¼ muỗng
- Hành bao rô ½ nhánh
- Bột ngọt 1 muỗng
- Hạt nêm chay 1 muỗng
Canh khổ qua nấu chay tại nhà
Sơ chế nguyên liệu:
Bước 1:
- Nấm mèo các bạn đem ngâm nước chừng 5 phút cho mềm ra, sau đó rửa sạch với nước thái sợi nhỏ.
- Hành boa rô cắt bỏ gốc, rửa sạch rồi thái nhỏ, cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch sau đó cũng băm nhỏ giống như các nguyên liệu trên.
Bước 2:
- Đậu hũ rửa sạch để cho ráo nước rồi nghiền thật nhuyễn
- Miến ngâm sơ qua với nước cho mềm rồi cắt ngắn nhỏ.
Miến và nấm mèo là 2 loại nguyên liệu quan trọng không thể thiếu, đối với món chay thì ta sử dụng thêm đậu hũ và cà rốt để thay thế cho thịt nhưng đọ ngon thì cũng không hề thua kém đâu nhé.
Bước 3:
- Khổ qua rửa sạch rồi cắt thành khúc dài một ngón tay, nạo bỏ phần ruột.
Thực hiện:
- Bắc nồi lên bếp, cho thêm vào chút dầu ăn vào và trút toàn bộ số boa rô còn lại vào phi thơm, thêm vào 3 bát nước lọc đun sôi. Tiếp tục cho lần lượt các miếng khổ qua đã nhồi vào kèm theo với 2 muỗng hạt nêm chay.
- Dùng một chiếc tô lớn, cho các loại nguyên liệu như là: Cà rốt, nấm mèo, miến, đậu hũ, ¼ muỗng muối, ½ hành boa rô, 1 muỗng hạt nêm, ¼ muỗng hạt tiêu. Sau đó trộn đều cho các loại nguyên liệu thấm đều gia vị. Lần lượt nhồi vào những miếng khổ qua cho đến khi nào hết giống như việc nấu khổ qua bình thường.
- Đậy kín vung lại và đun chừng 15 phút thì khổ qua sẽ chín mềm, nêm nếm gia vị vừa ăn sau đó tắt bếp. Các bạn cũng cần chú ý đến việc nhồi khổ qua sao cho phần nhân không bị dính ra ngoài và khi nấu, khổ qua không bị vàng vẫn giữ được màu xanh.
- Múc canh ra tô và thưởng thức thôi nào, chỉ với 3 bước trong cách nấu canh khổ qua chay đơn giản bạn đã có ngay một món ăn ngon cho cả gia đình, đôi khi những thực phẩm chứa nhiều đạm và chất béo sẽ làm cho bạn thấy chán và việc thay đổi khẩu vị sẽ giúp bạn ăn ngon hơn đấy.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét