Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Cá cơm kho chay bằng hoa chuối cực ngon

Nhằm giúp cho các bạn có thêm được nhiều món ăn chay mới lạ để có thể cải thiện bữa ăn của mình, hôm nay mình tiếp tục chia sẻ với các bạn cách làm món cá cơm kho chay từ hoa chuối.

Cá cơm kho chay bằng hoa chuối cực ngon

Nguyên liệu:
- 1 cái hoa chuối
- 1 chén bột chiên giòn
- 1 muỗng canh đường
- 1 muỗng canh ớt khô
- 4 muỗng canh nước tương
- Dầu ăn, tiêu, chanh
Cá cơm kho chay bằng hoa chuối cực ngon
Thực hiện:
Bước 1:
- Hoa chuối các bạn tách bỏ lớp vỏ ở bên ngoài, tách lấy phần nụ bên trong hoa chuối, ngắt bỏ phần tim đen cứng bên trong. Ngâm số nụ này trong nước muối loãng chừng 15 phút cho trắng nụ.
- Sau đó, cho bột chiên giòn vào chén, thêm vào một chút bột nghệ để cho bột chiên có màu đẹp hơn. Từ từ chế thêm nước vào chén bột cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sền sệt thì dừng lại.
- Cho nụ chuối vào tô bột và trộn đều lên để cho bột bám vào vào các nụ, khi chiên thì sẽ giữ cho nụ chuối được nguyên hình và có độ giòn.
Bước 2:
- Bắc chảo lên bếp đun cho nóng, cho nhiều dầu vào chảo. Đợi cho dầu nóng thật già thì các bạn thả nụ chuối đã tẩm bột vào chiên vàng. Chiên trong chảo dầu lửa nhỏ và đảo qua đảo lại để cho hoa chuối được vàng giòn, vớt nụ chuối đã được chiên vàng ra rổ nhôm hoặc giấy thấm dầu để cho nguội.
Bước 3:
- Cho các nguyên liệu như nước tương + đường + ớt vào một chiếc bát và khuấy đều. Sau đó, hãy đổ vào chảo dầu chiên khi nãy. Nấu cho sôi lại, để có được vị chua cay thì bạn có thể cho thêm vào chút me, nước sốt sẽ được đậm đà và sánh đặc hơn. Cuối cùng các bạn hãy cho nụ chuối chiên vào đảo chung cùng với nước sốt cho thấm gia vị và tắt bếp. Xúc cá cơm chay ra đĩa và cùng thưởng thức thôi nào các bạn, hương vị đảm bảo rằng sẽ không thua kém gì món mặn đâu nhé
Cá cơm chay từ hoa chuối ăn rất ngon và giòn như ăn cá cơm thật vậy. Ngoài ra, đây cũng là một món ăn rất được ưa chuộng nhiều bởi vị ngon khó tả của nó. Phần hướng dẫn cách làm cá cơm chay của mình đến đây là đã hoàn thành, hi vọng rằng các bạn sẽ chế biến món ăn này thật ngon để cho cả nhà mình cùng thưởng thức nhé.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét