Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Cách chế biến món cá tẩm bia chiên thơm ngon

là một món ăn ngon bất hủ trong nền ẩm thực của nước Anh từ nửa sau thế kỉ XIX và hiện nay nó cũng đang rất phổ biến ở các quốc gia khác trên thế giới. Cá được tẩm ướp một cách rất công phu cũng như độc đáo hơn để tạo nên một hương vị mới lạ và cực kỳ hấp dẫn.

Cách chế biến món cá tẩm bia chiên thơm ngon

Cách chế biến món cá tẩm bia chiên thơm ngon
Cách chế biến món cá tẩm bia chiên thơm ngon

Nguyên liệu:
- 2 miếng cá phi lê lớn.
- 250ml bia
- 1 quả trứng
- ½ lít dầu ăn thực vật
- 140g bột mì
- 50g bột ngô
- 1 muỗng cà phê bột nở
- 1 muỗng cà phê muối
- Hạt tiêu
- Khoai tây chiên kiểu pháp.
Sơ chế nguyên liệu:
- Cá phi lê các bạn đem rửa sạch rồi để cho thật ráo nước hoặc các bạn cũng có thể dùng khăn giấy để lau thịt cá.
- Sau đó, các bạn hãy dùng tay để vuốt nhẹ dọc theo miếng cá để kiểm tra xem còn xương hay không rồi thái hãy thịt cá thành nhiều miếng nhỏ hơn. Điều này sẽ rất là quan trong nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ.
- Trứng gà các bạn đập ra bát
- Khoai tây chiên các bạn bọc thật kín để tránh làm khoai mất đi độ giòn nhé.
Thực hiện:
- Các bạn hãy chuẩn bị một cái bát lớn rồi cho vào các loại nguyên liệu khô gồm: bột mì, tinh bột ngô, 1 muỗng muối, 1 muỗng hạt tiêu và bột nở. Sau đó, các bạn hãy dùng phới đánh trứng để trộn thật đều các nguyên liệu lên.
- Tiếp theo, các bạn hãy cho bia vào trong bát trứng gà và dùng phới đánh trứng để đánh thật đều lên. Các bạn cần chú ý đánh thật mạnh tay một chút nhé, sao cho trứng và bia được hòa quyện đều với nhau.
- Sau đó, các bạn hãy cho hỗn hợp này vào bát bột mì và tiếp tục trộn đều chúng lên để chúng ta thu được một hỗn hợp bột thật mịn, hơi đặc và bột không bị vón cục.
- Tiếp theo, các bạn hãy cho dầu ăn thực vật vào trong chảo và đun trên ngọn lửa vừa. Nhiệt độ tốt nhất để chiên cá là khoảng 191 độ C, các bạn cũng có thể dùng nhiệt kế để kiểm tra điều này.
- Bước tiếp theo, các bạn hãy cho miếng cá phi lê vào trong bát bột, chúng ta cần chú ý để cá ngập trong bột nhé.
- Với mỗi mặt của miếng thịt cá, các bạn hãy chiên trong khoảng 4-7 phút hoặc cho đến khi cá có màu vàng thì mới tiến hành lật sang chiên tiếp mặt cá còn lại
- Khi cá đã chín thì các bạn hãy vớt cá ra ngoài cho ráo dầu, đồng thời cũng cho cá vào khăn giấy để thấm hết dầu thừa đi.
- Cuối cùng, các bạn trình bày cá và khoai tây ra đĩa, ăn kèm cùng với nước sốt ngay khi còn nóng nhé.
Món cá tẩm bia chiên được ăn kèm cùng với khoai tây sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời trên bàn ăn hoặc ngay cả khi trong một bữa tiệc nhỏ của gia đình. Bằng mùi thơm quyến rũ và vị ngon khó cưng của từng miếng cá hòa quyện cùng với độ giòn tan, bùi bở của khoai tây, đây chắc chắn sẽ là một món ăn cực kỳ sang chảnh mà các bạn không thể bỏ qua.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét