Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Công thức làm bánh mì kẹp thịt đơn giản tại nhà

Bánh mì kẹp thịt từ lâu đã trở thành một món ăn sáng được rất là nhiều người yêu thích. Vỏ bánh mềm thơm, cùng với nhân thịt xông khói và pho mát béo ngậy, bạn có thể ăn liền một lúc vài chiếc mà cũng không hề thấy chán. Cách làm món bánh mì kẹp thịt cũng rất là đơn giản nên các bạn có thể tự tay làm ngay tại nhà mình, vừa tiết kiệm được thời gian lại vừa tiết kiệm được tiền nữa. Cùng tham khảo công thức dưới đây nhé.

Công thức làm bánh mì kẹp thịt đơn giản tại nhà

Công thức làm bánh mì kẹp thịt đơn giản tại nhà
Công thức làm bánh mì kẹp thịt đơn giản tại nhà
Chuẩn bị nguyên liệu:
- 1 hộp bột bánh baking mix
- 3 muỗng canh si- rô cây phong
- ½ cốc sữa
- 3 muỗng canh bơ
- 6-12 lát thịt xông khói
- 6 lát pho mát.
chế nguyên liệu:
- Thịt xông khói các bạn đem cắt thành những lát mỏng và nhỏ vừa ăn.
- Bột bánh các bạn đem rây lại cho thật mịn.
- Bơ các bạn cho vào trong lò vi sóng đun nóng để cho bơ tan chảy hoàn toàn.
Cách thực hiện:
- Trước khi các bạn bắt tay vào làm bánh, thì các bạn hãy làm nóng lò nướng trước với nhiệt độ 425 độ F tương đương với 218 độ C.
- Tiếp đến, các bạn cho phần bột bánh vào trong một cái bát tô lớn, rồi cho thêm vào các nguyên liệu gồm: bơ tan chảy, si-rô cây phong và sữa.
- Các bạn trộn bột thật đều sao cho bột trở nên thật nhuyễn, mịn và không bị vón cục.
- Tiếp theo, các bạn hãy rắc một ít bột khô lên trên mặt bàn rồi đổ khối bột mới trộn lên trên. Đồng thời bạn cũng sẽ tiến hành nhào bột bánh.
- Sau đó, các bạn sẽ chia khối bột đó ra thành những phần bột nhỏ hơn.
- Tiếp đến, các bạn phết lên khay bánh một lớp dầu hoặc bơ rồi xếp những phần bột lên trên. Các bạn cho khay bánh vào trong lò nướng đã được làm nóng sẵn, nướng bánh trong khoảng 10 - 12 phút.
- Khi bánh chín, các bạn hãy lấy bánh ra ngoài để cho nguội bớt rồi với mỗi một phần bánh, các bạn hãy cắt chúng thành hai phần bằng nhau.
- Tiếp theo, các bạn bắc một cái chảo lên trên bếp, đun trên ngọn lửa vừa. Khi chảođã  nóng lên, các bạn cho thịt xông khói vào chiên cho đến khi hai mặt của miếng thịt có màu vàng, thịt giòn thì gắp thịt ra ngoài.
- Tiếp theo, các bạn đặt thịt xông khói lên một phần của chiếc bánh, thêm tiếp một lát pho mát lên trên. Cuối cùng, các bạn đặt phần bánh còn lại lên trên và thưởng thức.
Bánh mì kẹp thịt không những ngon mà còn đầy đủ dưỡng chất giúp cho bạn luôn tràn đầy nguồn năng lượng để có thể bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể yên tâm về chất lượng bánh cũng như là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm bởi tất cả đều cho chính tay chúng ta chuẩn bị. Vừa ngon lại vừa tiết kiệm được nhiều tiền nên các bạn đừng bỏ lỡ công thức làm bánh tuyệt vời này nhé.

Chúc các bạn thành công!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét