Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Cách chế biến mắm cá lóc chưng tóp mỡ

Mắm cá lóc chưng cùng với tóp mỡ thơm ngậy, cá và thịt mềm tơi hòa quyện cùng với vị gừng, rau thơm sẽ khiến cho bữa cơm gia đình bạn thêm hấp dẫn hơn đấy. Nhất là trong những ngày trời đông se lạnh, được ăn cơm nóng cùng với mắm cá lóc chưng tóp mỡ thì đảm bảo sẽ ngon miễn chê. Cùng vào áp dụng công thức dưới đây nhé.

Cách chế biến mắm cá lóc chưng tóp mỡ

Cách chế biến mắm cá lóc chưng tóp mỡ
Cách chế biến mắm cá lóc chưng tóp mỡ
Chuẩn bị nguyên liệu:
- Mắm lóc - 300 gr
- Thịt ba chỉ - 200 gr
- Gừng - 30 gr
- Mỡ heo - 100 gr
- Tỏi - 1 củ
- Tiêu - mỗi loại 1/2 muỗng cà phê
- Đường, hạt nêm - mỗi loại 1/2 muỗng canh
- Hành tươi, ngò, rau thơm - trang trí
Thực hiện:
- Thịt ba chỉ các bạn đem rửa sạch rồi luộc sơ cho sạch để bớt hôi, rồi các bạn đem thịt thái miếng, bạn thái vuỗng miếng thịt nhé.
- Hành tươi các bạn đem rửa sạch, thái khúc vừa ăn; gừng các bạn cạo vỏ, rửa sạch rồi thái sợi; mheo các bạn rửa sạch, thái miếng nhỏ; tỏi các bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi đem băm nhỏ; ngò, rau thơm các bạn rửa sạch với nước muối rồi thái nhỏ.
Bước 1:
Các bạn cho mỡ vào trong chảo đun nóng với lửa nhỏ để cho mỡ không bị cháy nhé. Bạn đảo mỡ lên cho mỡ không bị dính vào chảo và mỡ tan dần. Bạn đun cho đến khi nào tóp mỡ teo lại, vàng giòn thì vớt tiến hành vớt tóp mỡ ra.
Bước 2:
Sau đó, các bạn cho một chút dầu vào chảo rồi cho tỏi vào phi thơm. Tiếp tục cho thịt ba chỉ vào xào, nêm thêm 1 thìa cà phê đường, 1 thìa hạt nêm. Các bạn đảo cho thịt cho đến khi thịt chín và vàng nâu, xém cạnh thì tắt bếp.
Bước 3:
Tiếp theo, các bạn cho thịt ba chỉ vào cùng với mắm lóc, rắc thêm gừng lên rồi đem chưng cách thủy 15 phút, để lửa to cho thịt mềm.
Bước 4:
Khi thịt đã ngấm mắm lóc thì các bạn bỏ mắm ra, rắc hành lá, ngò, tiêu, rau thơm tóp mỡ lên. Bạn hãy rắc vào khi còn nóng hổi thì hành mới có thể chín tái được nhé.
Lưu ý:
- Mắm cá lóc chưng tóp mỡ ăn sẽ ngon nhất khi nóng và ăn cùng với cơm nóng. Mắm cá lóc chưng tóp mỡ khi được ăn nóng sẽ mềm, ngậy, dậy mùi thơm và không hề bị ngán.
- Tóp mỡ bạn rán kĩ cho mỡ ra hết để khi ăn đỡ ngán và bạn cũng chú ý không để cho tóp mỡ bị cháy khi ăn sẽ mất ngon.
- Thịt để rang thì bạn nên chọn thịt ba chỉ thay vì thịt toàn nạc vì nếu như chỉ toàn thịt nạc thì sẽ làm cho món ăn không đủ được độ ngậy, còn thịt nhiều mỡ quá thì sẽ gây ngán. Khi xào thịt thì bạn cần chú ý làm gần giống như thịt rang cháy cạnh như thế sẽ giúp cho miếng thịt có màu sắc đẹp mắt, giòn và ngon hơn

- Hành lá, rau thơm các loại bạn rắc ngay khi bắc xuống để giúp cho chúng chín và sẽ giúp cho món ăn hài hòa hơn và lâu ngán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét