Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Tự làm ruốc nấm hương thơm ngon tại nhà

Hôm nay, mình sẽ giúp các bạn ăn chay có thể tự làm được món ruốc nấm hương chay ngay tại nhà của mình. Nguyên liệu để làm hoàn toàn có nguồn gốc từ thực vật, nên để làm được ngon thì các bạn hãy theo dõi kĩ hướng dẫn nhé.

Tự làm ruốc nấm hương thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu:
- Chân nấm khô
- Dầu thực vật
- Gia vị, mì chính
- Nước mắm hoặc xì dầu
Tự làm ruốc nấm hương thơm ngon tại nhà
Thực hiện:
Bước 1: Chân nấm khô khi mua về các bạn đem rửa sạch với nước, vì ban đầu nó còn rất khô nên các bạn hãy rửa từng cái nấm một cho thật sạch nhé. Cho nấm đã rửa sạch vào trong thau ngâm chừng khoảng 3 đến 4 tiếng cho nấm được nở đều. Nấm mèo khô hay những loại nấm mỏng thì thời gian ngâm sẽ nhanh mềm hơn, còn chân nấm như thế này thì các bạn cần phải ngâm lâu để cho nước có thể thấm vào khiến cho chúng nở ra như nấm tươi vậy.
Bước 2: Vớt nấm đã ngâm ra rổ, sau đó hãy cắt bỏ phần vỏ đen cứng ở chân nấm, nếu như có phần nào không thể mềm ra được thì cũng cắt bỏ luôn. Cách làm ruốc chay từ nấm rất nhanh vì bạn chỉ cần xé và sao vàng chúng lên là được không cần cầu kì như là làm ruốc thịt, nhưng yêu cầu phải làm thật sạch và tỉ mỉ từng chút một. Cắt hết bỏ phần chân nấm xong thì hãy đem rửa lại với nước cho thật sạch. Cho toàn bộ chỗ nấm đã rửa vào nồi, đổ nước sâm sấp nấm sau đó hãy đun trong khoảng 10 phút để cho nấm chín và dễ xé hơn.
Bước 3: Vớt nấm ra rổ để cho ráo nước, đợi cho thật nguội rồi xé nhỏ. Bạn cũng có thể dùng máy xay sinh tố để xay nấm nhưng làm như vậy thì ruốc sẽ rất vụn và khô, ăn không ngon đâu nhé. Xé nấm vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ, khi đã hoàn thành thì chia nấm ra thành từng phần, sau đó hãy giã cho nấm mềm và tơi ra nhưng không giã đến mức nát vụn, làm sao vẫn còn giữ được hình dáng của sợi nấm khi nãy chúng ta đã xé là được.
Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho nấm vào xào chung với các loại gia vị cho đến khi sợi nấm khô tơi ra là được. Đối với những bạn ăn chay thì mình dùng xì dầu thay cho nước mắm hoặc dùng nước mắm chay để nêm cũng được.
Cách làm ruốc chay từ nấm hương quả không khó phải không nào các bạn? Cuối tuần này hãy thử làm cho mình một hộp ruốc dùng để ăn dần nhé, đôi khi các món ăn ngon sẽ khiến cho bạn chán ngán thay vào đó là món ruốc nấm ăn với cơm nóng sẽ khá thú vị đấy.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét