Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Cách làm thịt lợn xiên áp chảo thơm ngon

Cách làm thịt lợn xiên áp chảo giống như mọi người thường quen thưởng thức thịt xiên nướng, xông khói nhưng thịt xiên áp chảo chắc chắn sẽ mang lại cho bạn 1 sự trải nghiệm vô cùng thú vị. Để giúp cho các bạn có thể thực hiên được món ngon này, hôm nay mình xin đưa ra công thức để làm thịt xiên áp chảo để cho mọi người tham khảo nhé.

Cách làm thịt lợn xiên áp chảo thơm ngon

Cách làm thịt lợn xiên áp chảo thơm ngon
Nguyên liệu:
- Thịt 3 chỉ ngon 300g
- Ngũ vị hương 1 gói
- 1 củ riềng, tỏi, xả, hành
- Hạt tiêu, mật ong 1 thìa, Dầu hào 2 thìa
- Đường ½ thìa, Nước mắm ngon 1 thìa
- Que xiên thịt
Thực hiện:
Bước 1: Thịt 3 chỉ bạn nên lựa chọn loại mỡ thịt đều nhau, đem rửa sạch để cho ráo nước sau đó hãy thái miếng mỏng vừa rồi cho vào âu sạch.
- Củ riềng đem rửa sạch, cắt bỏ rễ bám xung quanh rồi gọt vỏ, thái thành từng lát mỏng, tỏi bóc vỏ để sẵn đó.
Bước 2: Riềng các bạn cho vào máy xay nhuyễn hoặc giã nhỏ. Bạn có thể tìm mua sẵn riềng xay ngoài chợ cũng được. Sau đó, hãy cho gói ngũ vị hương và dầu hào vào ướp chung cùng với thịt, trộn đều lên để cho thịt thấm gia vị. Bí quyết để làm thịt heo xiên ở đây mà mình muốn tư vấn cho cách bạn đó là thịt phải thơm, quan trọng ở khâu tẩm ướp gia vị, khi nướng dậy mùi là đã kích thích bao tử lắm rôi đúng không nào.
Bước 3: Thêm vào 1 thìa nước mắm, 1 thìa mật ong, hạt tiêu, đường vào ướp chung cùng với thịt để cho có vị đậm đà. Riềng xay nhỏ, đổ chung vào âu thịt và trộn cho chúng đều.
Bước 4: Ướp thịt trong vòng khoảng 30 phút cho ngấm gia vị. Một trong những phương pháp làm thịt xiên áp chảo ngon chính là độ mặn nhạt khi bạn ướp thịt, nếu như nhiều đường thì miếng thịt sẽ ngọt và dễ bị cháy, nhiều muối thì thịt sẽ mặn chát, hơi khô, do đó khi các bạn tẩm ướp thịt thì nên pha chế cho phù hợp với tỉ lệ nhé. Tiếp theo, dùng tăm xiên thịt vào, cách 2 đầu tăm chừng 1 đến 2cm để thịt không bị trượt ra ngoài. Xiên tương tự như vậy cho đến khi hết phần thịt tẩm ướp.
Bước 5: Bắc chảo lên bếp đun cho khô, cho xiên vào chảo vặn lửa vừa lt qua lật lại cho thịt xém và chín đều là được. Chúng ta hãy dùng chảo chống dính để có thể chiên được dễ dàng hơn. Bản thân thịt ba chỉ sẽ tự ra mỡ nên bạn không cần phải cho thềm dầu ăn trong quá trình áp chảo thịt.
Khi nhận thấy thịt đã chín thì bạn tiến hành xếp thịt ra đĩa, ăn kèm với rau thơm hoặc quấn với bún sẽ ngon lắm đấy. Cách làm thịt heo xiên rán của mình đã hoàn thành rồi đấy, không hề khó đúng không nào? Nếu bạn không có lò nướng hay vỉ nướng cũng không sao cả chỉ cần một chiếc chảo nhỏ quen thuộc là bạn đã có ngay món ngon cho gia đình rồi.
Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét