Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

2 món ngon trong nháy mắt với chiếc lò vi sóng


 Các bà nội trợ thường chỉ xem chiếc lò vi sóng là "phụ tá" hâm nóng cơm, thức ăn, đồ uống hay dùng để rã đông thực phẩm để có thêm thời gian tranh thủ nấu nướng các món khác. Thật chất lò vi sóng còn có thể giúp cho chị em nấu nhiều món ngon phức tạp chỉ trong nháy mắt để đổi vị cho bữa cơm gia đình.

 2 món ngon trong nháy mắt với chiếc lò vi sóng

Cánh gà nướng mật ong
Cánh gà nướng mật ong
Không chỉ riêng người lớn mà kể cả các bé cũng rất mê màu vàng óng ả, thớ thịt ngon ngọt của món gà nướng mật ong, trong khi đó cách chế biến lại vô cùng đơn giản.
Bước 1: Cánh gà đem rửa sạch, cắt rời rồi thấm cho thật khô. Lấy nĩa châm lên cánh gà để gà ngấm đều gia vị.
Bước 2: Rưới hỗn hợp muối, hạt tiêu, mật ong, nước tương, rượu trắng lên cánh gà và ướp trong khoảng 15 phút.
Bước 3: Trước khi cho gà vào lò vi sóng, bạn quết lên trên một lớp dầu ăn và lên dĩa để cho thịt gà không bị khô. Bật chế độ nướng và nướng trong vòng 30 phút.
Trong khoảng thời gian này, các chị em có thể thảnh thơi chuẩn bị các món ăn khác.
Trứng hấp thịt và rau củ
Món trứng không bao giờ cũ, chỉ với một vài quả trứng trong tủ lạnh là chị em cũng có thể làm cho cả nhà một bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Đặc biệt, các món trứng dù đơn giản nhưng lại khá ngon miệng, phù hợp với những khi bạn quá bận rộn.
Bước 1: Cho thịt, mộc nhĩ, miến, rau củ xắt nhỏ và hành tây băm nhuyễn vào trứng và đánh đều lên.
Bước 2: Nêm thêm chút nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu vào. Cho 3 thìa cà phê dầu ăn vào và đánh đều. Trộn đều hỗn hợp trên cho quyện đều vào với nhau.
Bước 3: Khi sử dụng chức năng hấp của lò vi sóng, chị em nên sử dụng nồi hấp chuyên dụng đi kèm. Với món trứng hấp này, trước tiên, chị em cần chuẩn bị một chiếc bát dùng để hấp, quét qua một ít dầu vào trong lòng bát và đổ hỗn hợp vào.
Sau đó, thêm khoảng 200ml nước vào nồi bên ngoài của nồi hấp chuyên dụng. Xếp bát trứng vào nồi bên trong và đặt nồi bên trong vào nồi bên ngoài. Khóa nắp đậy lại. Lựa chọn khối lượng hấp và lò vi sóng sẽ tự động thiết lập thời gian và mức năng lượng.

Bước 4: Phết lớp lòng đỏ lên trên mặt trứng rồi lại đem hấp thêm nữa cho lớp trứng trên cùng có màu vàng đẹp mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét