Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Chế biến món thịt ba chỉ kho dưa chua tại nhà

Thịt ba chỉ kho dưa chua cũng như các món ăn quen thuộc khác đều được xem là những món ăn dân dã và thường xuất hiện rất nhiều trong các bữa cơm gia đình hay trong các quán cơm bình dân ven đường. Không chỉ cách chế biến đơn giản mà còn ngon, bổ rẻ nữa. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho cách bạn cách làm thịt ba chỉ kho dưa đơn giản.

Chế biến món thịt ba chỉ kho dưa chua tại nhà

Nguyên liệu:
- 300g thịt ba chỉ ngon
- 150g dưa cải muối chua
- 1 củ hành khô, vài nhánh tỏi
- Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu
Chế biến món thịt ba chỉ kho dưa chua tại nhà
Thực hiện:
Bước 1: Thịt sau khi mua về thì rửa sạch với nước, sau đó hãy cho vào nồi, xắt một vài lát gừng và cho một củ gừng vào nồi, đổ nước sâm sấp mặt thịt sau đó đặt lên bếp đun sôi. Muốn làm món thịt kho ngon chúng ta nên khử mùi hôi của thịt cũng như làm cho thịt mềm và dai hơn. Bạn luộc sơ qua thịt trong 4 phút rồi vớt ra để nguội. Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ sau đó thì băm nhỏ.
Bước 2: Thái thịt thành các miếng vừa ăn, hãy cho vào nồi ướp cùng với một chút nước mắm, hành tỏi và ít hạt nêm, trộn đều chúng lên ướp trong vòng 30 phút cho thịt thấm đều gia vị. Bắc nồi lên bếp đun cho nóng, sau đó trút thịt vào đảo đều cho thịt săn lại, tiếp tục cho thêm vào đó một thìa nước mắm để cho thịt dậy mùi thơm và thấm đều gia vị.
Bước 3: Cho nước vào nồi ngập thịt một chút rồi đun ở lửa to đến khi sôi bùng lên thì hạ lửa xuống. Để làm cho màu thịt đẹp mắt thì bạn hãy nhỏ một vài giọt nước hàng vào nấu cùng để cho thịt có màu vàng nâu hấp dẫn. Om thịt khoảng 20 phút là nước sẽ cạn dần xuống, bạn tiếp tục cho dưa vào để om cho đến khi cạn nước. Ở bước này thì bạn nên om lửa nhỏ, thỉnh thoảng đảo đều, nếu muốn chua hơn một chút nữa thì bạn có thể cho thêm một chút nước dưa vào để kho cùng.
Bước 4: Khi nước cạn gần hết thì bạn nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn, có thể cho thêm chút ớt hoặc hạt tiêu vào để làm tăng thêm mùi vị. Cuối cùng khi bạn thấy dưa và thịt đã chín thì tắt bếp và xúc thịt ra đĩa. Bạn cũng có thể kho chung với cá hoặc tôm cũng sẽ rất ngon.
Món thịt ba chi kho dưa rất đơn giản, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo cho gia đình mình một bữa ăn ngon miệng, vị chua của dưa sẽ làm cho thịt ba chỉ ăn không bị ngán và lại rất thơm ngon nữa đấy.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét