Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Bí quyết nấu cháo cá ngon nấu ngay tại nhà

Để có được món cháo cá thơm ngon và đặc biệt là không bị tanh khi ăn, khi chế biến thì chị em hãy làm theo công thức sau nhé.

Tự nấu cháo cá ngon mà không bị tanh

Trong vô vàn các loại thực phẩm tốt cho bà bầu thì cháo cá chép được coi như một món ăn giàu chất dinh dưỡng cực kỳ tốt, không chỉ riêng cho sức khỏe của bà bầu mà còn cho cả sức khỏe của trẻ nhỏ.
chào cá
Nguyên liệu:
- Cá chép: 1 con khoảng 300 – 500g
- Cà rốt và nghệ mỗi thứ 1 củ
- Đậu xanh khoảng 2 thìa đã bóc vỏ
- Hành lá: 1 ít và là loại có củ.
- 1 chút nấm rơm
- Gạo khoảng 1/2 bát
- Rau thì là
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu cháo cá
- Cà rốt và nghệ bạn thái lát nhỏ theo chiều dọc
- Nấm rơm khô đem ngâm với nước trong thời gian khoảng 8-10 phút rồi lấy ra thái và xé sợi nhỏ được thì càng tốt. Nếu là nấm tươi thì bạn không cần phải ngâm kỹ với nước đâu nhé.
Bước 2: Xử lý chế biến cá chép
Đối với cá chép bạn hãy đánh sạch bỏ vảy, rửa sạch, loại bỏ phần ruột cá, mang cá và đặc biệt là bạn cần cạo sạch phần đen bên trong bụng cá đi, làm vậy sẽ giúp cho món cháo cá của bạn không bị tanh.
Cá chép sau khi sơ chế xong thì đem luộc và gạn lấy phần nước luộc, phần cá thì lọc sạch bỏ xương để lấy thịt, nhớ lọc cho kỹ tránh bị hóc xương sau này. Lọc thạt khéo tránh bị nát.
Ngoài ra, cũng còn một vài cách nấu cháo cá chép khác như lọc sạch thịt cá khi cá vẫn còn sống, sau đó cho vào xào khéo sao cho không bị nát thịt, và cũng như ngoáy khéo với cháo sao cho k bị nát thịt cá.
Bước 3: Gạo trắng và đậu xanh đem rửa qua và sau đó đem kết hợp với nước luộc cá ở trên nấu nhừ. Nấu như nấu cháo thường.
Bước 4: Đun thật nóng chảo và cho vào 1 chút dầu ăn đun nóng già dầu rồi cho hỗn hợp nghệ + cà rốt + nấm rơm vào đảo qua sau đó cho phần thịt cá lọc được vào.
Bạn cho thêm vào một chút gia vị sao cho vừa ăn là được.
Bước 5: Đợi khi nào cháo đậu xanh của bạn đã nhừ rồi thì bạn hãy cho toàn bộ phần thịt cá và cà rốt, nghệ, nấm xào được ở bước trên vào nồi và đảo đều tay khoảng 5 đến 10 phút rồi bắc ra, cho ngay một chút hành lá thái nhỏ hoặc thì là thái nhỏ hoặc lá tía tô là có thể thưởng thức được rồi.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét