Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Cháo vừng đen chay tốt cho mẹ và bé

Nhằm giúp cho bà bầu có được đầy đủ chất dinh dưỡng em bé phát triển được khỏe mạnh cũng như tăng khả năng lợi sữa. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách nấu cháo vừng đen chay, đây là món ăn chay hay mặn đều có thể dùng được và nó lại không hề béo một tí nào cả.

Cách nấu cháo vừng đen cho mẹ và bé

Chuẩn bị nguyên liệu:
- 80g gạo tẻ
- 1,5l nước
- 50g vừng đen
- 1 thìa cafe muối
- 1 muỗng canh mật ong
cháo vừng đen cho mẹ và bé
Thực hiện:
Bước 1: Gạo đem vo sạch rồi ngâm cùng với nước chừng từ 3 đến 4 tiếng hoặc là để qua đêm thì càng tốt. Sau đó, cho vào máy xay cùng với 500ml nước. Nếu như bạn nấu cháo mè đen cho bé thì bạn nên xay nhuyễn còn đối với người lớn thì bạn có thể xay sơ qua cũng được nhé. Vừng đen cho vào máy xay nhỏ thành bột như khi chúng ta làm muối mè vậy.
Bước 2: Cho hỗn hợp gạo đã xay vào nồi và đổ thêm vào 500ml nước nữa, bạn nên cho vào nồi to để cho cháo không bị sấp hay tràn ra ngoài. Mẹo nhỏ cho cách nấu cháo mè đen cho bà bầu lợi sữa là bạn nên dùng gạo nếp để nấu và dùng nước hầm xương và chân giò thay cho nước lạnh sẽ giúp cho bà bầu tiết ra được nhiều sữa hơn đấy.
Bước 3: Vặn lửa to cho đến khi sôi thì tiến hành hạ lửa vừa và ninh cho cháo được nhừ, nên khuấy cháo nhiều lần để cho cháo không bị cháy. Khi cháo vừa chín và đặc lại thì các bạn cho vừng vào nồi cháo cùng với chút muối rồi khuấy đều tay. Muốn nấu cháo vừng đen được ngon và thơm thì các bạn có thể cho vào đó một vài giọt dầu oliu hoặc mật ong  để cho chén cháo được thơm ngon đậm đà hơn nhé.
Như vậy là các bạn có thể biế được cách nấu cháo mè đen chẳng có gì vất vả cả, ngược lại món ăn này lại còn rất ngon và tốt cho sức khỏe nữa, khi bạn cảm thấy mệt hay đang bị ốm thì hãy nấu ngay cho mình chén cháo mè đen và thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn và lấy lại được tinh thần ngay thôi.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét