Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

3 món ngon miệng cho ngày mát trờiRau mu

Những món kho hay sốt chua ngọt rất thích hợp để ăn cùng với cơm trong những ngày thời tiết mát mẻ.

Bữa cơm 3 món ngon miệng và rẻ cho cả nhà

Nguyên liệu:
- Tôm: 3 lạng
- Thịt lợn: 3 lạng
- Rau muống: 1 bó
- Dứa: 1 quả:
Tiến hành thực hiện:

Thịt lợn sốt chua ngọt

Thịt lợn sốt chua ngọt

Chọn loại thịt lợn thăn hoặc thịt lợn vai chỗ nạc. Thái thịt lợn thành những miếng vuông cỡ bằng ngón tay cái. Đem ướp thịt với bột canh, hạt tiêu. Cho thịt vào một cái rổ nhỏ, cho bột năng vào thịt rồi xóc đều cho bột bao đều xung quanh miếng thịt. Có thể vẩy thêm chút nước cho bột khỏi rơi hoặc trộn cùng với lòng trắng trứng với thịt rồi mới xóc bột để bột bám đều quanh thịt. Chiên thịt vàng đều với dầu
Chú ý: Hãy để các miếng thịt không bị dính vào nhau khi chiên.
Vớt thịt ra để cho ráo mỡ. Cho khoảng 3 - 4 thìa tương cà chua, 2 thìa cà phê đường, 1/3 bát con nước lọc. Khuấy đều lên, đun sôi nước sốt, nêm nếm cho phù hợp khẩu vị rồi cho thịt vào đảo nhanh tay cho sốt bám đều quanh miếng thịt là được. Sau đó rắc chút hành lá vào rồi tắt bếp. Do có bột năng nên miếng thịt sẽ giòn dai, không bị mềm, món ăn sẽ không bị khô, vị lại chua chua, ngọt ngọt rất hấp dẫn cho người ăn.

Tôm kho tàu

Tôm kho tàu

Tôm bóc vỏ, hãy chừa lại chút đầu và đuôi cho đẹp, rút bỏ chỉ đen ở lưng, rửa sạch, để ráo nước. Ướp tôm với một chút bột canh, hạt tiêu cho ngấm. Cho thêm 2-3 thìa cà phê đường vào nồi, đun cháy đường thành màu nâu cánh gián để làm nước hàng cho món tôm.
Pha thêm vào đó độ ½ bát con nước, 1 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê dầu ăn. Đun sôi hỗn hợp lên, rồi cho tôm vào đảo đều, đun nhỏ lửa cho tôm thấm đều với gia vị. Khi nước gần cạn còn sanh sánh thì bạn tắt bếp, rắc thêm chút hạt tiêu nữa là xong.

Rau muống luộc

Rau muống luộc

Rau muống nhặt sạch, rửa sạch, để ráo. Đun sôi nước rồi cho rau vào luộc, lật qua lật lại mặt cho rau chín đều rồi gắp rau ra đĩa. Phần nước luộc có thể cho thêm 2-3 quả sấu hoặc chút tai chua phơi khô để làm chua cho nước canh.

Như vậy là đã xong 3 món đơn giản cho một bữa ăn ngon rồi đấy, chi phí cho bữa ăn cũng vô cùng là rẻ nữa. Chúc các bạn ngon miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét