Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Món ngon từ mít

Những múi mít vàng ươm, thơm lừng, dai dai có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn như sữa chua mít, kem mít...cùng tìm hiểu cách chế biến nhé.

Những món ăn ngon tuyệt từ mít

Sữa chua mít

món ngon từ mít
Nguyên liệu:
Bát sữa chua mít rất ngon và hấp dẫn sẽ một món ăn vặt yêu thích của nhiều người.
- Sữa chua: 5 hộp
- Mít: 200 gr
- Bột năng: 100 gr
- Phẩm màu thực phẩm (chọn màu tùy thích): 2- 3 giọt (bạn có thể sử dụng phẩm màu thực phẩm hoặc không)
- Đường: 60g
- Bột thạch: 1 thìa ăn cơm
- Hạt é: 1 thìa ăn cơm
- Bột cacao: 1 thìa ăn cơm
- Si rô dâu
Cách làm như sau:
Bước 1: Bột năng bạn đem trộn chung với 20 gr đường trong 1 cái bát to, nhỏ vào bát một vài giọt phẩm màu thực phẩm rồi từ từ cho thêm nước nóng vào.
- Dùng thìa trộn cho nước nguội bớt rồi hãy dùng tay nhào bột thành một khối dẻo mịn và không bị dính tay là được. Sau đó hãy ngắt từng chút bột rồi vê thành những viên tròn nhỏ.
Bước 2: Hạt é đem rửa qua nước cho sạch bụi rồi đổ nước nóng vào ngâm cho nở.
Bước 3: Hòa tan bột thạch, bột cacao và 40 gr với khoảng hơn 700 ml nước trong một nồi. Đặt nồi lên bếp rồi đun, vừa đun vừa quấy cho đến khi nước sôi, hớt bỏ bọt rồi tắt bếp đi.
Bước 4: Mít bỏ hạt rồi xé nhỏ ra.
Bước 5: Đặt một nồi nước lên bếp, cho trân châu vào luộc cho đến khi nào trân châu nổi lên mặt nước là chín. Vớt trân châu ra rồi cho ngâm ngay vào bát nước lạnh để cho trân châu khỏi bị dính vào nhau.
Bước 6: Thạch sau khi đã nguội và đông cứng thì hãy dùng dao cắt thành những miếng nhỏ.
Bước 7: Xếp thạch, mít, hạt trân châu vào bát rồi hãy xúc hạt é đổ lên trên. Đổ tiếp sữa chua vào bát, thêm vào si rô dâu, đá bào.
Công việc còn lại là chỉ cần trộn đều tất cả là có ngay bát sữa chua mít rất ngon và mát lạnh rồi.
Kem mít
Món kem mít thành phẩm sẽ có màu vàng ánh đẹp mắt, vị ngọt thanh béo nhẹ vừa ăn, kem xốp mịn, không bị đá dăm, rất hấp dẫn.
Nguyên liệu:
- 400g mít chín đã tách bỏ hạt
- 200ml sữa tươi không đường
- 3 quả trứng gà
- 200ml kem tươi (whipping cream)
- 50ml sữa đặc có đường
- 80g đường cát trắng
- 1 thìa muối
Cách làm:
Bước 1: Mít thái hạt lựu, để riêng ra một ít dùng để trang trí món kem mít. Sử dụng phần mít còn lại cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn mịn với 100ml sữa tươi và 50ml sữa đặc có đường, có thể xay 2 lần miễn sao cho đảm bảo được độ mịn của hỗn hợp là được.
Bước 2: Tách lấy phần lòng trắng trứng gà, cho thêm vào đường, 100ml sữa tươi còn lại, kem tươi và 1 thìa muối vào âu rồi đánh cho quyện chúng lại với nhau. Sau đó, trút hỗn hợp này vào nồi, cho lên bếp khuấy đều với lửa vừa. Khi hỗn hợp vừa sôi, đường tan thì tắt bếp, để nguội.
Bước 3: Khi hỗn hợp đã nguội, hãy trút hỗn hợp mít - sữa tươi - sữa đặc vào trộn đều. Cho hỗn hợp này vào một chiếc hộp nhựa, để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 tiếng, sau đó lấy ra dùng muỗng trộn lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Cứ 1-2 tiếng lại lấy kem ra trộn đều 1 lần cho đến khi nào kem đông.

Chúc các bạn ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét