Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Thực hàng ngày ngon, rẻ và hấp dẫn

Món ăn nào cũng thơm ngon chắc chắn ai cũng thích khi thưởng thức.

Thực hàng ngày ngon, rẻ và hấp dẫn

Nguyên liệu:
- Ếch 800g
- Chả tôm mua sẵn 1 gói
- Mướp đắng 2 quả
- Thịt heo 200g
- Mướp hương 2 quả
- Hành lá, mộc nhĩ
Món ăn:
- Chả tôm viên
- Ếch tẩm bột chiên giòn
- Mướp xào hành
- Canh mướp đắng nhồi thịt
Tiến hành thực hiện:

Chả tôm chiên

Chả tôm chiên
Chả tôm mua gói được mua sẵn ở siêu thị. Khi mua về bạn đun nóng dầu rồi thả chả tôm vào chiên, chú ý là nên chiên ngập dầu, khi chả tôm phồng lên và vàng đều thì vớt ra đĩa, như vậy là xong rồi đấy.

Ếch tẩm bột chiên giòn

Ếch tẩm bột chiên giòn
Ếch khi mua về thì làm sạch, cắt ra làm 4 phần. Rửa ếch bằng một chút rượu pha với nước lạnh cho ếch hết mùi tanh, sau đó để ráo. Dùng bột chiên giòn cho vào tô, cho ếch vào đậy lại, xóc cho đến khi bột bao kín toàn bộ thịt ếch.
Cho dầu ăn vào chảo đun nóng già rồi cho lần lượt thịt ếch vào chiên vàng đều thì vớt ra bát có lót giấy thấm dầu. Sau đó bày ra đĩa cho đẹp mắt rồi thưởng thức.
Mướp xào hành
Mướp gọt sạch vỏ, rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn. Hành đập dập, phi thơm rồi cho mướp vào xào cùng, đảo đều tay, nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng. Mướp chín thì múc ra đĩa là xong.

Mướp đắng nhồi thịt

Mướp đắng nhồi thịt
Thịt nạc đem băm nhỏ, hành lá thái nhỏ, mộc nhĩ ngâm nở rồi thái nhỏ. Cho thịt, hành lá và mộc nhĩ vào tô trộn đều lên, nêm thêm gia vị cho đậm đà. Mướp đắng rạch 1 đường dọc theo thân, moi hết sạch ruột bên trong ra rửa sạch. Sau đó nhồi thịt vào bên trong ruột mướp đắng.
Cho một chút dầu vào xoong phi thơm hành. Đổ nước vào nấu sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi thả mướp đắng vào hầm với lửa nhỏ. Khi mướp đắng đã chín nhừ thì múc ra tô rắc thêm hành, ngò lên và thưởng thức.

Như vậy là bạn đã có một bữa cơm thơm ngon cho gia đình mình rồi, cách nấu vô cùng đơn giản mà nguyên liệu cũng rất quen thuộc. Chúc bạn nấu thành công và ngon miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét