Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Cách chế biến món gà nướng đơn giản

Món gà nướng muối nóng hổi, thơm ngon và vô cùng hấp dẫn, chắc hẳn sẽ làm hài lòng tất cả các thành viên trong gia đình của bạn. Cùng vào bếp và làm thử bạn nhé!

Mẹo chế biến món gà nướng muối thơm ngon

Cách 1
Chuẩn bị nguyên liệu:
- 400g muối thô
- ½ con gà (500g)
- 10g gừng băm nhỏ
- 15g muối
- 1 tấm giấy nến
- 125ml nước
gà nướng
Cách làm:
Bước 1: Gà đem rửa sạch, thấm khô, sau đó xát gừng và một thìa muối lên khắp mặt thịt gà rồi lau bỏ.
Bước 2: Đặt gà lên giấy nến rồi gói thịt gà lại.
Bước 3: Lót một tấm nhôm lên chảo, sau đó đổ khoảng 200g muối lên. Sau đó thêm vào 125ml nước vào. Đặt gói thịt gà lên trên rồi phủ nốt 200g muối lên gà. Đậy nắp vung lại rồi bật bếp, để ở lửa lớn trong vòng 5 phút, sau đó vặn nhỏ lửa rồi đun liu riu trong 10 phút rồi tắt bếp, để nguyên như vậy ủ trong vòng 20 phút. Sau đó, lấy gói gà ra, xé bỏ giấy.
Chặt thịt gà nướng muối rồi bày ra đĩa và thưởng thức.
Cách 2
Chuẩn bị nguyên liệu:
- Gà – ½ con
- Dầu ăn - 2 thìa
- Rượu trắng - 1/2 thìa cà phê
- Muối - 1 thìa
- Ớt băm - 2 thìa
- Tỏi giã nhuyễn - 2-3 thìa
Cách làm:
Bước 1: Bạn đem gà rửa sạch, để cho ráo nước, dùng dao khía vài đường trên da để cho thịt nhanh ngấm ra vị.
Bước 2: Pha nước sốt ướp gà: bạn cho vào 2 thìa dầu ăn, ½ thìa cà phê rượu trắng, 1 thìa muối, 2 thìa ớt và tỏi đã giã nhuyễn vào bát con rồi trộn đều cho các gia vị tan hết.
Bước 3: Bạn cho nước sốt ướp gà trên vào ướp gà, xoa đều hỗn hợp lên mình của gà để cho gà thấm đều gia vị. Các bạn nên ướp gà trong khoảng 3 giờ cho gà ngấm đều gia vị hoặc có thể để gà ướp qua đêm thì gà sẽ càng ngon.
Bước 4: Bạn vặn lò nướng nhiệt độ 200 độ C, 2 lửa trước 10 phút, cho gà vào khay đã lót giấy sẵn rồi cho vào lò nướng trong tầm khoảng 30  phút. Cứ cách 10 phút, bạn lại lấy gà ra phết lên một lớp nước sốt, hết 30 phút bạn lấy gà ra phết nước sốt lần nữa, rồi nướng gà thêm khoảng 20 phút nữa thì lấy gà ra ngoài. Bạn cho gà ra chặt miếng vừa ăn, bạn đã có thể thưởng thức món gà nướng muối ớt.

Chúc các bạn chế biến thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét