Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Mẹo làm món trứng cuộn súp lơ ngon, đẹp mắt


Bạn hãy thử chế biến món trứng theo kiểu mới bằng cách thêm chút súp lơ cho món trứng chiên hằng ngày của bạn trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

2 cách làm trứng cuộn súp lơ ngon và lạ mắt

Cách 1
Nguyên liệu:
- 4 quả trứng gà
- 30g súp lơ (bông cải xanh)
- Một ít muối
- Dầu ăn
- Nồi nước để luộc súp lơ, chiếc chảo để chiên trứng
Cách làm:
Bước 1:
Đập 4 quả trứng tách phần lòng đỏ và lòng trắng trứng vào 2 chiếc bát nhỏ, đánh tan đều.
Bước 2:
Đun nước sôi, cho thêm vào một tí muối, cho súp lơ vào chần, vớt ra rửa với nước lạnh để cho súp lơ giòn và tươi xanh. Bằm nhỏ súp lơ cho vào bát đựng lòng trắng trứng và trộn đều lên.
Bước 3:
Cho một chút dầu ăn vào chảo đun nóng, đổ hỗn hợp lòng trắng trứng và súp lơ vào trong chảo, rán với lửa vừa cho trứng chín đông lại. Dùng 1 cái thìa cuộn tròn trứng lại. Tắt bếp lấy phần trứng vừa cuộn ra ngoài.
Bước 4:
Tiếp tục cho chút dầu ăn vào chảo đun nóng, đổ bát lòng đỏ trứng vào rán với lửa vừa đông lại, đặt cuộn trứng lòng trắng với súp lơ lên một góc mặt trên lớp lòng đỏ và bắt đầu cuộn lại. Sau đó tắt bếp lấy cuộn trứng ra ngoài.
Bước 5:
Cắt thành miếng nhỏ, xếp lên đĩa ăn nóng.
Với món trứng cuộn này, bạn thấy phần nhân trên trong có hai màu xanh trắng và phần vỏ bên ngoài màu vàng thật đẹp.
trứng cuộn súp lơ
Cách 2
Nguyên liệu:
- ½ bông cải xanh
- 4 quả trứng
- Một ít muối, một ít tiêu, một ít dầu hạt nho
Cách làm:
- Đập 2 quả trứng tách phần lòng đỏ và lòng trắng riêng vào 2 chiếc bát, đánh tan phần lòng trắng. Đun sôi nước, cho tí muối vào, cho súp lơ vào chần, vớt ra rửa với nước lạnh để súp lơ giòn và tươi xanh.
Bằm nhỏ súp lơ cho vào chiếc bát đựng lòng trắng và trộn đều. Làm nóng dầu trong chảo, đổ bát lòng trắng trộn súp lơ vào tráng mặt chảo và cuộn trên lửa vừa.
Đập 2 quả trứng còn lại vào bát đựng lòng đỏ, đánh tan. Sau đó cho vào chảo rán, khi chín bạn cuộn trứng với cuộn bông cải xanh bên trong.
Đặt trứng lên miếng mành tre, cuộn chặt mành lại và để nguyên trong vòng 5 phút. Sau đó, cắt thành từng miếng dày 1,5cm đặt lên đĩa.

Vậy là bạn đã vừa hoàn thành xong món trứng cuộn bông cải xanh với phần nhân bên trong có hai màu xanh trắng và phần vỏ bên ngoài màu vàng thật đẹp. Khi ăn, bạn rưới nước sốt cà lên trên cho đĩa thức ăn cho thêm bắt mắt và hấp dẫn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét