Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Mẹo rán cá không bị dầu bắn và dính chảo

Khi rán cá thì các bà nội trợ thường khá vất vả bởi rất dễ có thể bị dính chảo, dầu mỡ có thể bắn tung tóe xung quanh. Từ nay các bà nội trợ sẽ không còn phải lo vấn đề đó nữa, hãy tham khảo mẹo rán cá hữu ích dưới đây nhé.

Cá rán vàng thơm mà không lo bị dầu bắn

Để làm được món cá rán ngon, không gặp phải sự cố trong quá trình rán như bị sát, hay là bị bắn dầu mỡ…thì sau khi bạn đã làm và rửa sạch cá thì bạn cần phải để cho cá thật ráo nước.
Bạn nên chú ý ngay từ khâu mua cá, nhớ phải chọn cá còn tươi, ngon.
Cho chảo lên bếp đun cho nóng chảo rồi sau đó mới cho dầu ăn vào, thêm vào trong chảo một chút muối cùng với dầu ăn để cho lúc rán cá sẽ không bị bắn dầu mà cá lại còn cứng không bị nát thịt, sau đó mới cho cá vào để rán.
cá rán không bị dính chảo
Để cho được giòn và có hương vị thơm ngon thì bạn có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, cách này cũng sẽ giúp cho cá khi rán không bị sát.
Vì dầu không thể sử dụng được lần hai nên chị em cần chú ý ước lượng đổ dầu sao cho chỉ sâm sấp cá là được. Cho từng con cá một vào chảo dầu. Khi cho cá vào chảo dầu thì cần lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó thì mặt dưới sẽ từ từ chín vàng còn mặt trên cũng được chín hơi dầu, chiên như thế thì cá sẽ không bị tanh và cũng sẽ không bị dính vào chảo. Sau đó, chờ cho cá vàng hẳn một bên rồi mới lật lại.

Lưu ý:

Khi bạn chiên có thể đậy hé vung để tránh dầu không bị bắn ra ngoài, bên cạnh đó còn giúp cho cá chín ngọt từ bên trong. Không được đậy khít vung lại vì hơi nước không thoát ra được, sẽ ngưng tụ lại phía trên, bạn nhấc vung ra nước sẽ nhỏ giọt vào chảo dầu đang sôi và sẽ làm nổ bắn tung tóe, gây nguy hiểm cho mặt mũi, chân tay.

Sau khi cá đã chín vàng đều thì vớt cá ra, dùng giấy thấm dầu lót cá để hút bớt dầu trong cá, ăn sẽ không bị ngấy. Để món cá rán của bạn hoàn hảo thì cũng cần một bát nước chấm ngon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét