Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Cách làm nộm củ sen đơn giản tại nhà

Món nộm hay gỏi luôn được xem là một món ăn khai vị rất được ưa chuộng trong các bữa tiệc hay là ở trong các mâm cơm của gia đình. Hôm nay, mình muốn chia sẻ với các bạn cách để làm món nộm củ sen chay, giúp cho mọi người có thêm nhiều kinh nghiệm trong vấn đề nội trợ, bật mí là món ăn này rất phù hợp với những ai có sở thích ăn cay nhé.

Nộm củ sen chay giòn ngon cả nhà thích

Chuẩn bị nguyên liệu:
- 2 củ sen
- 1 nhánh tỏi băm nhỏ
- Hạt vừng rang chín
- Ớt khô (lượng cay tùy ý)
- Hành lá, Dầu mè
- Gia vị: đường, súp, mì chính, xì dầu, giấm (hoặc chanh). Nếu như sử dụng giấm, bạn nên chọn loại giấm gạo nguyên chất nhé
nộm củ sen
Thực hiện:
Bước 1: Củ sen sau khi mua về các bạn đem rửa sạch sau đó hãy gọt bỏ vỏ và ngâm vào trong nước có pha một chút giấm hoặc chanh để cho củ sen ra bớt chất nhựa và sen có màu trắng sáng không bị thâm đen khi làm nộm.
Sau khi ngâm 20 phút thì các bạn vớt ra xả nước lại cho sạch sẽ rồi cho vào nồi luộc chín. Bí quyết để làm món nộm củ sen giòn phụ thuộc vào việc luộc sen khi vừa chín, không luộc quá lâu sen sẽ bị mềm và làm cho món nộm không giòn được đâu nhé. Khi luộc xong các bạn vớt củ sen ra để cho ráo nước. Sau đó, bổ dọc củ sen làm 2 phần, cắt lát sen dày khoảng chừng 0,3cm. Đừng cắt dày quá khi làm gỏi sẽ không thấm gia vị.
Bước 2: Như đã bật mí từ trước món này ăn này sẽ hơi cay, ở bước này chúng ta sẽ nướng ớt khô qua cho chúng dậy mùi thơm sau đó hãy đem xay hoặc giã nhuyễn, nếu không ăn được cay được thì có thể cho một chút xíu thôi cũng được. Sau đó, hãy cho ớt ra chén và đổ vào đó 2 muỗng canh dầu mè.
Bước 3: Thêm vừng rang vào tô ớt và trộn thật đều hỗn hợp trên. Củ sen sau khi đã thái lát xong thì cho vào một tô lớn và rắc tỏi lên trên, nếu như làm nộm củ sen chay thì bạn hãy cho boa rô đã phi vàng vào để thay cho tỏi.
Bước 4: Nêm vào trong tô sen 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng giấm, 1 muỗng đường, ½ muỗng bột canh, 1/3 muỗng mì chính. Tiếp theo các bạn hãy cho hỗn hợp ớt trên vào tô, đeo bao tay và bóp cho củ sen được thấm gia vị, sau 2 phút thì có thể thêm hành lá và rau thơm vào rồi hãy trút ra đĩa.
Cách làm nộm củ sen thực sự rất đơn giản phải không nào? Ngoài ra, để cho món nộm thêm phong phú và đẹp mắt thì các bạn có thể kèm thêm các loại nguyên liệu như cà rốt hoặc dưa leo hay một chút đậu phộng rang cũng khá ngon đấy.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét